Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những thống kê cho thấy Văn Toàn là cầu thủ hay nhất V-League 2019

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 12:42
5/5 của 1 đánh giá

Dù Hoàng Anh Gia Lai đã có một mùa giải khá chật vật nhưng cá nhân Văn Toàn đây là mùa hay nhất của anh kể từ khi lên chơi tại V-League.

Nói một cách khách quan, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Hồng Duy,… là lứa cầu thủ hay nhất của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay từ khi ra mắt lứa cầu thủ này đã tạo nên một cơn sốt với lối chơi cống hiến, đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật. Nhưng rồi những thành tích của Hoàng Anh Gia Lai lại hết sức khiêm tốn.

Mùa nào cũng theo một chu kì, đầu mùa tham vọng, quyết tâm, đầu mùa đặt mục tiêu vô địch, top 3… nhưng cứ mỗi khi đến cuối mùa là người hâm mộ phố núi lại thất vọng bấy nhiêu khi đội nhà cứ mãi chật vật ở top trụ hạng .

Mùa này, Hoàng Anh Gia Lai cán đích với vị trí thứ 8. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng Phố Núi trong vòng 5 năm qua kể từ khi những Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League.

Dù thành tích vẫn ảm đạm song Hoàng Anh Gia Lai đã xuất hiện nhiều điểm sáng ở mùa này.

Mùa này đội bóng phố Núi là đội ghi bàn tốt thứ 2 của giải đấu với 45 bàn thắng (chỉ kém CLB Hà Nội 60 bàn). Đây là một con số cho thấy hàng công của đội chủ sân Pleiku chơi rất hiệu quả.

Và người xuất sắc nhất trên hàng công của Hoàng Anh Gia Lai chính là Văn Toàn. Thậm chí tiền đạo sinh năm 1996 còn là cầu thủ hay nhất V-League qua những thống kê.

Cá nhân Văn Toàn đã có một mùa giải thành công

Tính đến vòng đấu cuối cùng, Văn Toàn đã có được 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo. Chính điều này giúp tuyển thủ Việt Nam kết thúc mùa giải bằng danh hiệu Vua kiến tạo V.League 2019.

Không những vậy, Văn Toàn còn trở thành một trong số những cầu thủ in dấu giày nhiều nhất vào các bàn thắng.

Tổng cộng, tiền đạo Văn Toàn đã góp sức vào 20 bàn thắng trên 45 bàn thắng của đội bóng phố núi. Số bàn thắng này chiếm gần một nửa số bàn thắng mà CLB Hoàng Anh Gia Lai ghi được.

Con số này vượt trội hơn rất nhiều với những ngôi sao nội. Quang Hải cũng chỉ có 17 lần in dấu giày vào các bàn thắng. Hay như Văn Quyết cũng chỉ có 16 lần góp sức cho những pha lập công.

Thế nhưng, xét một cách toàn diện, chẳng có bất cứ cầu thủ nào tại V-League 2019 nổi bật hơn Văn Toàn.

Giữa một dàn cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không đồng đều, Văn Toàn đã “gồng gánh” cả đội vượt qua khó khăn và cán đích an toàn.

Nếu không có Văn Toàn in dấu giày lên một nửa số bàn thắng bên phía CLB Hoàng Anh Gia Lai, rất có thể đội bóng phố núi đã phải xuống hạng. Điều này phần nào thể hiện tầm ảnh hưởng từ tiền đạo quê Hải Dương.

Văn Toàn đang ngày càng trở nên toàn diện và trở thành nhân tố không thể thiếu của Hoàng Anh Gia Lai.

Đó sẽ là tín hiệu đáng mừng cho đội bóng phố Núi cũng như đội tuyển Quốc gia trong thời gian tới.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?