Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giá trị đội hình chỉ bằng 1/16 “Gã hàng xóm”, Olympic Việt Nam vẫn gây sốt tại ASIAD

Thứ Năm, ngày 23/08/2018 - 15:19
5/5 của 1 đánh giá

Được xem là “anh cả” của bóng đá Đông Nam Á, nhưng trong những năm trở lại đâu, các cấp đội tuyển của Thái Lan đều thể hiện một màn trình diễn thất vọng nếu nhìn sang thành tích lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Thành công đến với các cầu thủ Olympic Việt Nam không phải tự nhiên mà có. Bắt đầu từ giải U19 châu Á năm 2016, những Văn Hậu, Quang Hải hay Đức Chinh… dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc vào tới trận bán kết. Dù để thua 0 – 3 trước U19 Nhật Bản, đội lên ngôi vô địch sau đó nhưng đây là bước ngoặt của Việt Nam.

Một năm sau đó, chính lứa cầu thủ này suýt chút nữa tạo nên bất ngờ tại World Cup U19 thế giới 2017. Và  thành công nhất là giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc vừa qua.

Giá trị đội hình Olympic Việt Nam chỉ bằng 1/16 Olympic Thái Lan

Dưới sự nhào nặn của HLV Park Hang Seo, vị thế đội tuyển Olympic cũng như bóng đá Việt Nam được lên tầm cao mới.

Quang Hải, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng hay Tiến Dũng… tất cả đều có thể trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai. Thế nhưng, các trang định giá cầu thủ lại không thực sự đánh giá cao các cầu thủ của chúng ta.

Cho đến thời điểm này, theo thẩm định của trang thống kê và định giá cầu thủ nổi tiếng Transfermarkt, giá trị đội hình của Olympic Việt Nam ở thời điểm hiện tại chỉ vỏn vẹn 125.000 euro (khoảng 3,3 tỷ đồng).

Đội trưởng Văn Quyết là đầu tàu của Olympic Việt Nam tại ASIAD năm nay

Cụ thể, chỉ có ba cầu thủ của Olympic Việt Nam được định giá chuyển nhượng. Đó là hai tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Công Phượng, cùng tiền vệ Lương Xuân Trường. Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ giàu tiềm năng của Việt Nam bị Transfermarkt bỏ qua.

Nhìn sang “hàng xóm” Thái Lan, thấy rằng rõ ràng Olympic Việt Nam đang bị xem nhẹ so với khả năng của mình. Đội hình Olympic Thái Lan có giá trị chuyển nhượng cao hơn 16 lần so với Olympic Việt Nam. Theo đó, đội hình của Olympic Thái Lan được định giá 2,03 triệu euro – tương đương 54,1 tỷ đồng.

Điều này thật trớ trêu khi nhìn bảng thành tích tại , đội bóng “xứ chùa Vàng” phải dừng bước ngay tại vòng bảng, còn thầy trò Park Hang Seo được kỳ vọng tiến xa ở giải năm nay.

>>Xem thêm:

Hùng Duy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?