Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giải hạng Nhất gặp sự cố trước ngày khai màn

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 09:19
4.5/5 của 5 đánh giá
Dù chưa chính thức khai màn nhưng giải hạng Nhất 2020 đã gặp sự cố. Điều này khiến cho cả VFF và VPF vô cùng sốt ruột.

Sau khi V-League 2020 khởi tranh vào tuần trước thì cuối tuần này, giải hạng Nhất Quốc gia sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên ngay trước ngày khai màn, giải đấu đã gặp sự cố.

Theo đó do lo ngại ảnh hưởng của Covid-19 nên tổng cục TDTT đã có công văn yêu cầu tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức các lớp tập huấn, các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3/2020.

Covid-19 đang khiến Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề

Tuy nhiên cũng trong công văn này, TDTT yêu cầu: “Đối với các giải thể thao đang được tổ chức, đề nghị đơn vị tổ chức giải phải thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương đăng cai, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế khán giả và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Xét theo cả tình và lí của công văn trên thì  V-League đã khởi tranh nên mọi trận đấu vẫn sẽ được tiến hành bình thường như lịch đã được VPF điều chỉnh. Trong khi đó giải Hạng Nhất chưa khởi tranh nên sẽ bị yêu cầu tạm dừng.

Chính vì sự hiểu lầm như vậy nên Khánh Hòa đã có yêu cầu không tổ chức trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN và đội khách Long An vào ngày 16/3. Tổng cục TDTT chỉ cho phép tiếp tục tiến hành các giải đấu đang được tổ chức, trong khi đó giải hạng Nhất lại chưa diễn ra nên coi như nằm trong danh sách không được thi đấu trong tháng 3 mà phải lùi sang một thời điểm khác.

Lịch thi đấu của giải hạng Nhất có thể sẽ bị xáo trộn

Sự hiểu lầm này đã khiến VFF và VPF khó xử. Thứ nhất là lịch thi đấu của các đội đã được ban hành. Thứ 2 là tất cả những công tác chuẩn bị của BTC cho trận đấu này cũng đã xong xuôi. Nếu trận đấu không diễn ra đúng kế hoạch sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Lo lắng vì điều đó VFF VFF lập tức cũng có công văn khẩn, gửi cho lãnh đạo Tổng cục TDTT để cấp trên có thể đưa ra thông báo về việc có tổ chức cả V-League và giải hạng nhất trong tháng 3. Thế nhưng Tổng cục TDTT vẫn chưa có văn bản chỉ đạo mới.

Nếu như tình hình không có gì thay đổi, VPF phải tính đến phương án đối phó với sự cố này bằng việc dời các trận đấu bị hoãn của Khánh Hòa và Long An sang tháng 4.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?