Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huỳnh Như ghi bàn lịch sử, ĐT nữ Việt Nam thua sát nút Australia

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 20:21
2.8/5 của 226 đánh giá
ĐT nữ Việt Nam có thể ngâng cao đầu rời VL Olympic 2020 khi chỉ để thua sát nút nữ Australia và ghi bàn thắng vào lưới đối thủ mạnh này.

VIỆT NAM 1 – 2 AUSTRALIA

Ghi bàn:

Việt Nam: Huỳnh Như (55’)

Australia: Kerr (15’), Raso (27’)

Tối nay (11/3), trận lượt về play-off Olympic Tokyo 2020 giữa ĐT nữ Việt Nam và nữ Australia đã diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả, trong tình trạng không khán giả vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi trận đấu mới diễn ra được hơn 1 phút, hệ thống đèn chiếu sáng tại sân đã đột ngột phụt tắt.

Sau 15 phút gián đoạn vì sự cố mất điện, hai đội nhập cuộc sôi động trở lại. ĐT nữ Việt Nam có nét hơn và tạo ra 1 số pha lên bóng đáng chú ý. Với đẳng cấp vượt trội, ĐT nữ Australia dễ dàng kiểm soát thế trận và sớm có được bàn mở tỉ số.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu vô cùng nỗ lực trước nữ Australia trên SVĐ Cẩm Phả

Phút 15, từ pha tạt bóng bên cánh trái, Sam Kerr – tiền đạo đang khoác áo CLB nữ Chelsea băng vào dứt điểm chính xác, hạ gục thủ môn Kim Thanh. Phút 27, vẫn là Kerr đón đường chọc khe của đồng đội, trước khi kiến tạo để Raso dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Phút 35, ĐT nữ Việt Nam bị thổi phạt đền. Dẫu vậy, thủ môn Kim Thanh đã thi đấu tốt khi xuất sắc cản phá cú đá 11m của Logarzo. Hiệp 1 khép lại với tỉ số tạm thời 2-0.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Australia vẫn là bên thể hiện sự lấn lướt. Chỉ 2 phút từ 48-50, các học trò HLV Ante Milicic có liên tiếp 2 cơ hội ghi bàn từ pha đánh đầu của Kerr và pha đá phạt của Kenedy, nhưng đều không chiến thắng được Kim Thanh.

Huỳnh Như ghi bàn thắng đẳng cấp vào lưới ĐT nữ Australia

Bất ngờ xảy ra ở phút 55, tận dụng sai lầm của trung vệ đội khách, đội trưởng Huỳnh Như nhanh chân tung cú lốp bóng từ khoảng cách 17m tung lưới nữ Australia, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trong niềm vui vỡ òa của BHL.

Có bàn gỡ, tinh thần của ĐT nữ Việt Nam lên cao. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lên bóng khoáng đạt và sắc nét hơn nhiều. Trong khi đó, các cú dứt điểm của ĐT nữ Australia lại thiếu đi sự chính xác.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1. Dù thua trận với tổng tỉ số 1-7, ĐT nữ Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu rời vòng loại Olympic 2020 khi đi tới trậnn play-off và ghi bàn vào lưới Australia.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Kim Thanh, Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Bích Thùy (Hải Yến, 90’), Phương Thảo, Thu Thương, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Vạn (Hoàng Thị Loan, 66’), Dương Thị Vân (Tuyết Ngân, 82’), Huỳnh Như

Australia: Lydia, Carpenter, Polkinghorne, Logarzo, Catley, Kellond-Knight, Foord, Van Egmond, Kenedy, Raso (Simon, 80’), Kerr

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?