Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giải vô địch Hà Lan hoãn cả vòng đấu để Ajax tập trung chuẩn bị bán kết Champions League

Thứ Bảy, ngày 20/04/2019 - 06:39
5/5 của 1 đánh giá

Để tạo điều kiện cho Ajax có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt đi Champions League, liên đoàn bóng đá Hà Lan đã quyết định cho hoãn toàn bộ một vòng đấu tại giải vô địch quốc gia.

Tham khảo thêm:

Ajax vượt qua Juventus một cách đầy kịch tính ở trận đấu lượt về ngay trên sân đối thủ qua đó đi vào lịch sử với tư cách đội bóng Hà Lan lần đầu tiên góp mặt tại bán kết sau 22 năm.

Đối thủ của Ajax ở bán kết Champions League sẽ là Tottenham. Trong trận bán kết lượt đi, đại diện của Hà Lan sẽ phải hành quân đến sân khách Tottenham Hotspur Stadium vào ngày 1/5 tới (theo giờ Việt Nam).

Ajax đã làm nên lịch sử khi lọt tới bán kết Champions League

Tuy nhiên theo lịch thi đấu, ngay trước khi trận bán kết diễn ra 2 ngày, Ajax còn một trận đấu với De Graafschap ở giải vô địch quốc gia Eredivisie vào ngày 29/4.

Và để tạo điều kiện cho Ajax có sự chuẩn bị tốt nhất, liên đoàn bóng đá Hà Lan đã quyết định chơi lớn khi hoãn toàn bộ các trận đấu của vòng đấu diễn ra vào tuần sau.

Ý kiến này được chủ tịch liên đoàn bóng đá Hà Lan, Eric Gudde đề xuất với tất cả các đội bóng ở giải Eredivisie trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Dù không phải tất cả đều hài lòng nhưng phần lớn đã thuận theo ý kiến chung.

Chia sẻ với truyền thông, chủ tịch Gudde khẳng định:

“Chúng tôi đã tìm mọi cách để thay đổi lịch các trận đấu khi Ajax vào bán kết Champions League.

Chúng tôi đã đề xuất ý kiến này lên các đội bóng. Không phải đội bóng cũng hài lòng, tôi biết điều đó. Nhưng việc này không chỉ đơn thuần là giúp đỡ cho Ajax mà còn có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của nền bóng đá Hà Lan trong việc khẳng định vị trí của ở Châu Âu”.

Giải vô địch Hà Lan sẽ hoãn cả vòng đấu để Ajax có thể tập trung cho Champions League

Và với việc hoãn toàn bộ các trận đấu để chờ Ajax thi đấu bán kết Champions League, Eredivisie sẽ chỉ quay lại vào ngày 12/5, tức là sau thời điểm trận lượt về diễn ra.

Hiện Ajax đang dẫn đầu cuộc đua vô địch tại Giải vô địch Quốc gia và với việc được liên đoàn bóng đá nước nhà tạo điều kiện, HLV Erik ten Hag cùng các học trò có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho Champions League mà không cần lo sợ đến việc bị đe dọa vị trí ở sân chơi trong nước.

Và đây sẽ là một lợi thế rất lớn về mặt tinh thần lẫn thời gian chuẩn bị dành cho đại diện của Hà Lan trước 2 trận bán kết với Tottenham.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?