Bạn muốn tắt quảng cáo?

Gạt Mourinho, Guardiola tiết lộ HLV khó khăn nhất mình từng đối mặt

Thứ Bảy, ngày 01/08/2020 - 07:22
2.3/5 của 3 đánh giá
Trong phát biểu mới đây với truyền thông, khi được hỏi về HLV khó khăn nhất mình từng đối mặt, Pep Guardiola đã gạt Jose Mourinho để chọn ra một cái tên hoàn toàn khác.

Không thể phủ nhận, Pep Guardiola là một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới trong suốt nhiều năm vừa qua. Dù vậy, ông cũng phải chạm trán với rất nhiều đồng nghiệp xuất sắc.

Trong số ấy, Mourinho luôn được coi là kỳ phùng địch thủ với Pep khi vị chiến lược gia người BĐN là người có phong chơi phòng ngự, đối lập hoàn toàn với thiên hướng tấn công đẹp mắt mà Pep xây dựng. Không ít lần, các đội bóng của Guardiola đã phải gục ngã trước cách chơi phòng ngự mà Mourinho tạo ra.

Dù vậy, ở chia sẻ mới đây với truyền thông, khi được hỏi về người đồng nghiệp xuất sắc nhất mà mình từng đối mặt, Pep đã bỏ qua Mourinho. Theo đó, cái tên mà ông nhắc tới chính là Jurgen Klopp - HLV trưởng Liverpool hiện tại.

Guardiola khẳng định Klopp là HLV khó khăn nhất ông từng đối mặt 

Nói về vị chiến lược gia người Đức, Pep cho biết: “Tôi đã đối mặt với nhiều đối thủ khó khăn, nhưng để chọn ra một CLB khó khăn nhất vào thời điểm này thì đó chỉ có thể là Liverpool.

Họ đã lên ngôi tại cúp C1 mùa trước và ngoại hạng Anh mùa này. Họ luôn tạo ra lối chơi pressing áp đảo trong mọi trận đấu. Vì thế, đối thủ rất dễ bị họ kiểm soát và không bao giờ có thể thoát ra được. Lẽ dĩ nhiên, tôi dành sự tôn trọng lớn cho Klopp. Ông ấy là HLV khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt.

Trước mỗi trận đấu với Liverpool, tôi thường rất mất thời gian để nghĩ về cách đánh bại ông ấy. Điều đó thực sự không dễ dàng gì".

Đồng thời cũng dành lời khen cho Zidane 

 Ngoài việc tiết lộ về đối thủ khó nhằn nhất, Pep Guardiola cũng đồng thời dành lời khen ngợi cho Zinedine ZidaneReal Madrid - đối thủ mà Man City sắp chạm trán trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1.

“Tôi ngưỡng mộ Zidane vì những gì ông ấy đã làm được tại Real Madrid. 3 lần liên tiếp vô địch cúp C1, 2 lần giành chức vô địch La Liga từ tay Barcelona, có mấy ai làm được điều đó chứ.

Real Madrid là một đội bóng tuyệt vời nhưng mỗi cuộc so tài với họ giúp tôi phát triển hơn nhiều về tài năng cũng như tư duy trong chiến thuật của mình".

 Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?