Bạn muốn tắt quảng cáo?

Guardiola giúp Man City có lợi thế lớn trước ngày đấu MU

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 19:56
5/5 của 1 đánh giá
Pep Guardiola đã mang lại lợi thế lớn cho Man City trước thềm trận derby Manchester với MU tại vòng 12 giải Ngoại hạng Anh nhờ quyết định cao tay về mặt nhân sự.

Ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh, Man City có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Fulham nhờ các pha lập công của Raheem Sterling và Kevin De Bruyne. Trên thực tế, Man City hoàn toàn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng vào lưới đội bóng yếu như Fulham, song HLV Guardiola đã không quá coi trọng điều này. Điều tích cực nhất đối với The Citizens sau trận đấu là không có thêm bất kì một ca chấn thương nào.

Chưa hết, điều đặc biệt nhất trong màn so tài này là việc Guardiola không hề thực hiện một sự thay đổi người nào, dù ông có đến 7 cái tên sung sức trên băng ghế dự bị. Đây là lần đầu tiên trong 416 trận đấu trên cương vị HLV, Guardiola làm điều này và là lần giữ nguyên đội hình xuất phát trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh của Man City kể từ tháng 4/2005.

Man City giữ nguyên đội hình trong trận gặp Fulham

Rõ ràng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có sự tính toán kỹ lưỡng bởi ở vòng đấu tới, Man City sẽ đụng độ MU ở trận derby thành Manchester. 

“Tôi muốn các cầu thủ chơi trọn vẹn 90 phút và hầu hết những cầu thủ chơi hôm nay sẽ không đá ở Cúp C1 giữa tuần tới. Những cầu thủ dự bị hôm nay sẽ ra sân trước Marseille", Guardiola lý giải sau trận.

Man City đã chắc chắn giành quyền đi tiếp tại bảng C với 13 điểm sau 5 trận và lượt đấu cuối với Marseille chỉ còn mang tính chất thủ tục. Những cầu thủ đá chính cho Man City trong trận gặp Fulham sẽ được nghỉ ngơi và hoàn toàn đạt thể trạng tốt nhất cho cuộc đối đầu với MU.

Trong khi đó, HLV Ole Solskjaer buộc phải tung 2 Bruno Fernandes và Marcus Rashford vào sân ở hiệp 2 để có được cuộc lội ngược dòng trước West Ham. Nếu MU sớm an bài thế trận trong 45 phút đầu tiên, Fernandes và Rashford sẽ được cho nghỉ bởi cả 2 vừa gặp những vấn đề ở vòng đấu trước.

Chưa kể, Solskjaer cũng sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu gặp RB Leipzig tại Cúp C1 sau đây 3 ngày. Quỷ đỏ phải giành ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tới sân của RB Leipzig để sở hữu 1 tấm vé đi tiếp ở bảng G. 

Solskjaer buộc phải tung Fernandes lẫn Rashford vào sân

Ngoài lợi thế lớn về mặt lực lượng, Man City còn được thi đấu trên sân nhà ở vòng vừa qua và không mất thời gian cũng như công sức di chuyển. Với MU, họ phải hành quân tới Đức và trở lại Manchester trong vòng 3 ngày.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?