Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hạ gục Real từ cúp nhà vua tới La Liga, Barcelona thành “Vua El Clasico”

Chủ Nhật, ngày 03/03/2019 - 10:02
5/5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước Real Madrid vào rạng sáng nay (3/3) không chỉ giúp Barcelona tiến một bước dài tới danh hiệu vô địch tại La Liga mùa giải này mà còn biến đội bóng xứ Catalan trở thành “Ông vua” ở các trận El Clasico.

>> Tham khảo thêm:

Ivan Rakitic là người hùng của Barcelona trong trận siêu kinh điển mới kết thúc. Bàn thắng duy nhất mà tiền vệ này thực hiện giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại đối thủ trận thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 ngày đồng thời tiến một bước dài tới chức vô địch La Liga mùa giải 2018/19.

Kết quả 1-0 tại Santiago Bernabeu còn giúp cho thầy trò Ernesto Valverde trở thành đội bóng đầu tiên ở TBN có thể giành được 4 chiến thắng liên tiếp trước Kền kền trắng ngay trên thánh địa của đội bóng này. Trước đó, họ cùng với Atletico Madrid là người đang nắm giữ kỉ lục với 3 chiến thắng tại Santiago Bernabeu.

Barcelona là đội đầu tiên thắng 4 trận liên tiếp trên sân của Real tại La Liga

Mọi thứ bắt đầu từ mùa giải 2015/16. Trong trận đấu thuộc vòng 12 La Liga năm ấy, Barcelona thắng đậm Real tới 4-0 ngay trên sân khách. Một năm sau đó, bàn thắng vào phút 90+2 của Lionel Messi giúp cho Blaugrana vượt qua Kền kền trắng 3-2.

Trong màu giải năm ngoái, mọi thứ diễn ra còn dễ dàng hơn cho đội bóng xứ Catalan. Ngay tại Bernabeu, Barcelona thắng tới 3-0 nhờ những pha lập công của Suarez, Messi và Aleix Vidal. Giờ đây, họ tiếp tục được hưởng niềm vui sau kết quả tối thiểu vào rạng sáng nay.

Đồng thời trở thành ông vua mới tại El Clasico

Ngoài những cột mốc ấn tượng nói trên, thắng lợi trước Real tại Bernabeu ở vòng 26 La Liga còn giúp cho Barcelona chính thức vượt qua đối thủ để trở thành “ông vua” trong các trận siêu kinh điển.

Kể từ lần chạm trán đầu tiên năm 1932, giờ đây, đội bóng xứ Catalan đã giành được 96 chiến thắng trong các trận El Clasico. Con số này của Los Blancos là 95. Với Real và cá nhân HLV Santiago Solari, ông cũng trở thành người đầu tiên kể từ Leo Beenhakker năm 1987 không thể thắng Barcelona trong 3 lần gặp đầu tiên với chỉ 1 kết quả hòa cùng 2 trận thua.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?