Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC: Hãy cứ bước tới 

Thứ Tư, ngày 25/09/2019 - 11:48
5/5 của 1 đánh giá

19h chiều nay 25/9, tại Hàng Đẫy, tất cả các CĐV bóng đá Việt Nam sẽ dõi theo bước chân của các cầu thủ Hà Nội FC cho một giấc mơ mới vươn tầm bóng đá nước nhà.

Mười năm cho một cột mốc mới khi Hà Nội FC sẽ lại được đá trận bán kết AFC vào ngày hôm nay. Nhiều người có thể đã quên, nhưng Bình Dương, CLB mạnh nhất Việt Nam một thập kỷ trước cũng đã từng lọt vào tới tận vòng bán kết của giải đấu này. Vào thời điểm đó, những gì đội bóng đất Thủ làm được cũng là một kỳ tích, bởi trước họ chưa từng có CLB nào của chúng ta đi qua được vòng bảng của một giải đấu cấp độ Châu lục. 

Mười năm trước, Bình Dương với bộ ba tấn công Philani – Huỳnh Kesley – Anh Đức cùng những tiền vệ hàng đầu như Quang Thanh, Vũ Phong cũng đang là đội bóng số một của Việt Nam vào thời điểm bấy giờ. Sau chức vô địch V League 2008, HLV Mai Đức Chung đã cùng các cầu thủ của mình có một hành trình tuyệt vời tới tận trận bán kết của AFC Cup và chỉ chịu thúc thủ trước đội bóng Syria là AL Kamarah.

Hà Nội đang vô đối tại giải quốc nội

Mười năm sau, Hà Nội FC đã tái lập thành tích đó. Họ có một thế hệ khác và cũng đang thống trị giải đấu quốc nội. Nhưng lần này, niềm hy vọng dành cho họ lớn hơn rất nhiều. 

Hà Nội đã đặt mục tiêu cao tại đấu trường châu lục ở mùa giải này. Bắt đầu từ AFC Champions League, họ đã đi đến vòng sơ loại cuối cùng và suýt nữa trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam được góp mặt ở vòng bảng giải đấu số một Châu Á. Rơi xuống AFC Cup, quyết tâm làm nên chuyện của đội bóng thủ đô được thể hiện rõ với việc họ vượt qua mọi đối thủ trong khu vực để băng băng tiến tới chức vô địch khu vực Đông Nam Á. Trong trận chung kết, thật tình cờ khi đối thủ của họ lại là Bình Dương, người anh cả của bóng đá Việt đã từng vươn mình ra sân chơi Châu lục 10 năm trước. Chiến thắng thuyết phục trước Bình Dương ở cả hai lượt trận khẳng định sức mạnh của đội bóng thủ đô thời điểm hiện tại. Cùng với danh hiệu Vô địch V League sớm cách đây một tuần, Hà Nội FC chính là đại diện xứng đáng nhất của bóng đá nước nhà ở đấu trường cấp CLB.

Dẫu vậy, dù nhìn những bước tiến của bóng đá nước nhà trong gần hai năm qua, không ít người vẫn cảm thấy nghi ngại với hành trình vươn ra Châu lục. Bao năm qua, thứ tâm lý e ngại đó đã ám ảnh chúng ta, đóng khung nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, để rồi đến một ngày các chàng trai U23 mới mở mắt được cho tất cả. Chiến tích Thường Châu năm 2018 sẽ mãi ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá nước nhà vì lần đầu tiên chúng ta đã biết thế nào là mùi vị của một trận chung kết đẳng cấp Châu lục. Nó cho phép tất cả những người làm bóng đá nước nhà tiếp tục dũng cảm bước lên để tái lập thành tích đó. 

Hà Nội, hãy bước tới và đừng sợ hãi

Con đường sẽ không bao giờ mở ra với những người không đủ dũng cảm. Bình Dương một thập kỷ trước đã mở đường cho bóng đá Việt đến với trận bán kết AFC Cup này rồi. Và hôm nay, nó chính là giới hạn cuối cùng ngăn lại chúng ta trước một giấc mơ lớn hơn. Sẽ có rất nhiều lo lắng khi nhìn thấy những cầu thủ đến từ Triều Tiên với thể hình, thể lực và kỷ luật vượt trội cùng sự bí hiểm vốn có của cả nền bóng đá này. Nhưng thử thách sẽ là gì nếu không phải là động lực để chúng ta lớn hơn. Khi đối thủ ngày càng mạnh lên cũng có nghĩa là chúng ta đã tự nâng tầm của mình rồi. 

April 25 có thể mang rất nhiều bất ngờ đến Hà Nội hôm nay, nhưng trên khắp 4 phía khán đài của sân Hàng Đẫy, các cổ động viên áo tím cũng đã sẵn sàng cho những màn chào đón khiến đối thủ choáng váng. Và như HLV Chu Đình Nghiêm đã nói:”Chúng tôi muốn vào chơi trận chung kết”. Vâng, chúng tôi cũng muốn vậy. Cánh của bán kết đã đến lúc phải bước qua rồi. Hãy bước tới và đừng sợ hãi. Chúng tôi ở bên các bạn.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?