Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC và nghịch lý của những đội bóng dẫn đầu V-League

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 14:05
4.8/5 của 2 đánh giá
Sau vòng 11 V-League, top 5 đội bóng đang dẫn đầu là Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC và TP.HCM. Trong số này, ngoại trừ đội bóng đất Mỏ, các CLB còn lại đều đang có một nghịch lý, đó là chơi trên sân khách hay hơn sân nhà.

đang gây ấn tượng mạnh vào thời điểm này khi là đội duy nhất còn đang bất bại. Đó là lý do giải thích vì sao họ là CLB dẫn đầu giải đấu. Tuy nhiên, nếu nhìn lại hành trình đã qua, có thể thấy, thầy trò Vũ Tiến Thành thi đấu sân nhà “tệ” hơn sân khách.

Tại Thống Nhất, họ chỉ thắng 2 trận (cùng với tỉ số 3-0 trước DNH Nam Định với Thanh Hóa) và hòa 3 trận, trong khi đó, khi phải rời xa mảnh đất Sài Thành, đội bóng này thắng tới 4 và hòa 2. Tính ra, họ bỏ túi 14/18 điểm tối đa khi phải làm khách, còn chỉ mang về 9/15 điểm trên sân nhà.

Điều tương tự cũng diễn ra với Viettel – đội đang xếp thứ 2. Trên sân nhà, Viettel thậm chí còn thi đấu tệ hơn cả Sài Gòn FC. Họ có duy nhất 1 chiến thắng (4-0 trước ), còn lại, là 4 trận hòa và 1 thất bại. 7/18 điểm tối đa là con số đủ để phản ánh hết phong độ kém còi của CLB này khi chơi trên thánh địa của mình.

Trong số 5 đội bóng dẫn đầu V-League 2020 hiện tại 

Nhưng điều giúp cho thầy trò đang có ngôi á quân là bởi họ chơi rất hay trên sân khách. 5 chuyến hành quân xa nhà, Viettel chỉ thua TP.HCM, còn lại họ giành trọn vẹn 12 điểm từ 4 cuộc so tài với DNH Nam Định, SLNA, cũng như Quảng Nam. 12/15 điểmlà thành tích ấn tượng với Viettel.

Một đại diện thủ đô khác là cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Nhà đương kim vô địch đang xếp thứ 4 nhưng nếu nhìn vào các trận đấu đã qua, có thể thấy Quang Hải với các đồng đội chơi sân khách hay hơn sân nhà. Họ thua duy nhất Quảng Ninh – đội đang xếp thứ 3 trong khi mang về 9 điểm từ 5 cuộc so tài khác (2 thắng, 3 hòa).

Trong khi ấy, khi chơi tại Hàng Đẫy, dù cũng mang về 9 điểm nhưng Hà Nội FC thua tới 2 lần và có 3 chiến thắng. Đáng chú ý, ở các trận đấu kể trên, có một cuộc so tài giữa Hà Nội FC với Viettel – 2 đội chung sân Hàng Đẫy và màn so tài đó tại lượt đi được tính là sân nhà Viettel.

Ngoại trừ , 4 CLB còn lại trong top 5 đều thi đấu sân nhà kém hơn sân khách cho tới thời điểm này

Cuối cùng, TP.HCM cũng theo như cách của Hà Nội FC và 2 CLB kể trên. Tại Thống Nhất, họ mới giành được 7 điểm nhưng khi xa nhà, và các đồng đội mang về 10 điểm với 3 thắng, 1 hòa.

Rõ ràng, nếu muốn có thể lên ngôi tại V-League 2020, các CLB nói trên sẽ cần phải bỏ ngay điều thiếu ổn định ấy và duy trì phong độ thật tốt ở cả sân khách lẫn sân nhà.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?