Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC, Viettel làm khó HLV Park và ĐT Việt Nam?

Thứ Tư, ngày 11/11/2020 - 16:35
3.7/5 của 3 đánh giá
Hà Nội FC và CLB Viettel dường như đang có ý làm khó HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 diễn ra vào năm 2021.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến AFF Cup 2020 phải rời lịch sang năm 2021 và theo dự kiến sẽ tổ chức từ 11/4 - 8/5. Tuy nhiên, trong quãng thời gian này, lượt trận thứ 5, 6 vòng bảng AFC Champions League (19-20/4, 3-4/5) và lượt thứ 5, 6 vòng bảng AFC Cup (13-14/4, 27-28/4) cũng dự định sẽ diễn ra.

Hà Nội FC và Sài Gòn FC là 2 đại diện của bóng đá Việt Nam dự AFC Cup. Còn ở sân chơi AFC Champions League, Viettel là đội bóng giành được quyền tham dự. Dù vậy, chỉ với Hà Nội FC và Viettel đã chiếm rất nhiều trụ cột của ĐTQG và với lịch thi đấu chồng chéo như trên, HLV Park Hang Seo đứng trước nguy cơ không thể có được lực lượng tốt nhất.

"Trong tháng 4.2021, có ba thời điểm thi đấu của AFC Cup là lượt trận 4, 5, 6. Lượt 4 vào các ngày 5 - 6.4 tuy không rơi vào đúng AFF Cup như vòng 5 và 6 nhưng cũng sát với ngày khởi tranh giải đấu trên. Cả 3 lượt trận này rất quan trọng, mang ý nghĩa quyết định cho việc đi tiếp của đội Hà Nội tại AFC Cup.

HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ý không "nhả" cầu thủ cho ĐT Việt Nam

Vì thế, nếu học trò của tôi lên tuyển hết thì Hà Nội FC lấy đâu ra người đá giải châu Á. Bóng đá Việt Nam cũng đã đến lúc phải vươn ra tầm châu Á. Thành tích tốt nhất của chúng tôi ở sân chơi này là lọt vào chung kết liên khu vực năm 2019 và sẽ phấn đấu giành thành tích tốt ở AFC Cup 2021", HLV Chu Đình Nghiêm không muốn "nhả" cầu thủ cho ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng lại chọn cách trả lời có phần khéo léo hơn: "Tùy thời điểm cụ thể để dung hòa lợi ích giữa các bên".

Rõ ràng, sẽ không dễ để VFF thuyết phục các CLB tạo điều kiện cho cầu thủ lên tuyển trong bối cảnh đội bóng cũng đang cần quân để thi đấu. Dù vậy, so với một số nước khác tại Đông Nam Á, mối quan hệ giữa ĐTQG và các CLB tại Việt Nam tốt hơn rất nhiều.

HLV Park có thể không có được lực lượng mạnh nhất 

Tại Malaysia hay Thái Lan, các CLB nhiều lần thể hiện thái độ phản đối về việc tập trung ĐTQG bởi ít nhiều gây ảnh hưởng đến quyền lợi của đội bóng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?