Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Toàn là điểm sáng giữa mùa giải tệ hại của HAGL

Thứ Tư, ngày 11/11/2020 - 15:12
3.3/5 của 3 đánh giá
Những kết quả Hoàng Anh Gia Lai kiếm được ở mùa giải năm nay không thể làm cho người hâm mộ cảm thấy yên lòng. Tuy nhiên họ vẫn có thể trông chờ vào đó hình ảnh của một Nguyễn Văn Toàn chơi ngày một xuất sắc.

Mặc dù không phải là cầu thủ nằm trong sách top ghi bàn ở V-League năm nay, tuy nhiên vai trò của Văn Toàn trong khâu tấn công của HAGL vẫn rất quan trọng. Anh sở hữu tốc độ tốt, khả năng di chuyển thông minh để dễ dàng thoát khỏi hàng hậu vệ đối phương.

Theo thống kê của trang V-League Stats, Văn Toàn đã có được cho riêng bản thân 8 tình huống kiến tạo ở mùa bóng năm nay, con số cao nhất V-League 2020. Trong khi đó ở mùa giải năm nay, HAGL đã ghi được 27 bàn thắng, tức tiền đạo quê Hải Dương đóng góp trực tiếp vào tới gần 1/3 tổng số bàn thắng của đội bóng phố Núi.

Văn Toàn tiếp tục có được một mùa giải thi đấu xuất sắc trong màu áo HAGL

Về phần số bàn thắng ghi được, Văn Toàn cũng đang sở hữu riêng cho bản thân 5 bàn, chỉ thua cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất giải là Công Phượng đúng 1 bàn. Điều này cho thấy vai trò không thể thay thế của Văn Toàn đối với HAGL.

Thời điểm mới lên chơi V-League, Văn Toàn thường xuyên lạm dụng tốc độ và chơi chủ yếu dạt biên. Điều này khiến sự hiệu quả tới hàng công đội nhà của anh trở nên không thực sự lớn. Cho đến khi lối chơi có sự thay đổi khi thường xuyên bó vào trong nhiều hơn, Văn Toàn mới đem tới sự khác biệt cần thiết.

Văn Toàn hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng khác trong thời gian tới

Việc chơi tốt ở mùa giải vừa qua sẽ giúp ích rất nhiều cho Văn Toàn trong việc tìm kiếm một vị trí trong đội hình chính tuyển Việt Nam, đặc biệt vào thời điểm vị trí tiền đạo cánh đang có rất nhiều cái tên cũng có mùa bóng thi đấu thành công.

Văn Toàn cũng là lứa cầu thủ đầu tiên của lò HAGL JMG được đôn lên chơi tại V-League theo nguyện vọng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Tuy nhiên, chỉ có anh là cái tên hiếm hoi vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao trong màu áo đội bóng phố Núi cho tới thời điểm hiện tại.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?