Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hachiko và Nala: Câu chuyện về những chú chó và nỗi đau khi người chủ “đi mãi không về”

Thứ Hai, ngày 18/02/2019 - 12:00
5/5 của 1 đánh giá

Trong cuộc sống, có những nỗi đau mà không chỉ con người mới hiểu thấu được tận đáy lòng. Chẳng phải lúc nào cảm xúc cũng chỉ tới từ hàng nước mắt lan dài. Với rất nhiều người dân Nhật Bản hay các fan hâm mộ bóng đá trong thời gian gần đây, họ tìm thấy hình ảnh đầy xúc động và mối tương quan giữa câu chuyện của Hachiko cùng Nala – những chú chó đau lòng khi người chủ đi mãi không về.

>> Tham khảo thêm:

Nhắc tới xứ sở mặt trời mọc, người ta không chỉ nói về câu chuyện của những chiến binh Samurai, của những công nghệ hiện đại, mà tại đất nước Đông Á ấy, còn có một “sự tích” mang theo nước mắt về hình ảnh chú chó Hachiko  gần 10 năm ròng rã đứng ở nhà ga tàu điện để chờ người chủ hiền lành của mình là giáo sư Hidesaburo Ueno trở về nhà.

Đó là câu chuyện huyền thoại về “tình yêu” giữa con người với động vật, là nỗi đau mà rất nhiều người dân Nhật Bản cho tới giờ vẫn chưa khỏi nguôi ngoai khi nhắc tới và là biểu trưng cho lòng trung thành tuyệt đối của loài động vật này.

Người dân Nhật Bản nghẹn ngào với câu chuyện của chú chó Hachiko và ông chủ Ueno

Gần một thập kỷ trôi qua nhanh như một cái chớp mắt với nhiều người nhưng là cả một hành trình rất dài với chú chó mang tên là Hachiko. Ông chủ Ueno vì căn bệnh xuất huyết não tai ác đã cướp đi sinh mệnh của mình và rồi bỏ lại thú nuôi mà ông coi như một người bạn tri kỉ đã đứng chờ ông tại nhà ga suốt 9 năm, 9 tháng và 15 ngày.

Chẳng thế mà, sau khi chú chó nổi tiếng trên qua đời, một bức tượng đồng tạc lại hình ảnh của Hachiko đã được xây dựng ngay ở nhà ga Shibuya, nơi mà suốt gần 10 năm ròng rã, bao giờ cứ thấy tiếng còi tàu vang lên, chú chó này lại chạy tới và mong người chủ của mình quay về dù điều đó mãi chẳng xảy ra thêm một lần nào nữa.

Người dân Nhật Bản tự hào với hình ảnh ấy và họ coi đó không chỉ đơn giản là sự biểu trưng cho lòng trung thành mà còn mang theo tinh thần về tình yêu thương cùng lối sống tình nghĩa giữa con người với động vật.

Hình ảnh xúc động về chú chó này là biểu tượng cho tình cảm và lòng trung thành

Trong những ngày đầu năm 2019, thế giới bóng đá bỗng thêm một phen rúng động khi chiếc máy bay chở tân binh của CLB Cardiff City là Emiliano Sala đột nhiên mất tích không rõ lý do gần ngọn hải đăng Casquets. Sau hàng loạt các nỗ lực tìm kiếm trong suốt gần 1 tháng, cuối cùng tiền đạo 29 tuổi cũng đã được đưa trở về với đất mẹ Argentina yêu dấu.

Hành trình tìm kiếm nấc thang mới trong sự nghiệp của chân sút này đã dừng lại mãi ở độ tuổi mà nhiều ngôi sao đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp. Trong ngày gia đình, bạn bè cùng rất nhiều những ngôi sao bóng đá khác trên thế giới gửi lời tri ân tới Sala, lẫn đau đó hình ảnh xúc động được chị gái của tiền đạo này đăng tải.

Ở một góc nhỏ tại nhà tang lễ, người ta thấy hình ảnh của chú chó Nala – thú cưng mà Sala vẫn thường nuôi khi ở nhà. Không một dòng nước mắt, không một hành động gì cụ thể nhưng dáng nằm buồn bã cùng gương mặt tiu ngỉu đủ để nói hết nỗi buồn trong sâu thẳm chú chó này.

Trong ngày Sala về với đất Mẹ, Nala cũng buồn bã khôn nguôi

Trong ngày mà chiếc quan tài chở Sala được đưa đi khắp các con phố tại Argentina thì những sự xúc động nghẹn ngào càng tăng cao bởi hình ảnh chú chó Nala đứng bên dòng chữ “Emi, you will never walk alone” (Emi, anh sẽ không bao giờ phải bước đi một mình cô đơn”).

Đúng! Có thể là Sala đã mãi chẳng thể quay về để viết tiếp những mốc son mới trong sự nghiệp quần đùi, áo số nhưng ở phương trời xa, luôn có mọi người và có Nala nhớ tới anh. Nala vẫn ở đó, chờ ngày anh về nhà vào vuốt ve, trêu đùa cùng chú dù cho điều này giờ đây mãi chẳng thể nào xảy ra nữa.

Chú chó này vẫn mong mỏi người chủ quay về dù điều ấy mãi chẳng xảy ra

Sau gần 100 năm, từ Nhật Bản xa xôi, thế giới bóng đá nói chung và người dân Argentina nói riêng bỗng tìm thấy một sự “đồng điệu” trong cảm xúc thông qua hình ảnh của 2 chú chó. Đây đó trên nhiều đất nước, những động vật này đang mang đi thông điệp về tình cảm và sự trung thành.

Hachiko đã đứng mãi ở nhà ga trong suốt gần 1 thập kỷ ròng rã để chờ người cũ “đi mãi mà không về”, giờ đây Nala vẫn sẽ ở nhà và chờ Sala “kiếm tìm” hạnh phúc bên mảnh đất mới trước khi mong ngày “đoàn tụ” cùng anh. Những hình ảnh về 2 chú chó ấy khiến bao con tim thắt lại bởi sự nghẹn ngào và xúc động biết bao.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?