Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL có lý do để tiếc nuối về Bùi Tiến Dũng

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 10:52
3.3/5 của 6 đánh giá
HAGL đã 2 lần để tuột mất trung vệ Bùi Tiến Dũng vì những lý do khác nhau trong quá khứ. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại không thể phủ nhận đội bóng phố Núi sẽ phải cảm thấy tiếc nuối khi không nắm lấy cơ hội sở hữu trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Năm 2007, trung vệ Bùi Tiến Dũng khi đó 12 tuổi đã lặn lội đường xa để thi tuyển vào học viện HAGL Arsenal JMG. Với biết bao nhiêu nhiêu hy vọng thế nhưng anh lại bị các giám khảo đánh trượt bởi không đáp ứng được một số tiêu chí tuyển sinh khắt khe.

Chỉ có số ít cầu thủ đặc biệt xuất sắc như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh mới lọt vào mắt xanh của ban giám khảo. Tiến Dũng tiết lộ thời điểm đó bản thân cũng cảm thấy hơi buồn vì tiêu chí tuyển sinh rất khắt khe, hàng trăm, hàng nghìn người không được nhận.

Bùi Tiến Dũng bị đánh trượt khi thi tuyển vào HAGL Arsenal JMG

2 năm sau, khi Trung tâm Bóng đá Viettel (Hà Nội) về tuyển chọn cầu thủ, Dũng lập tức ứng tuyển và giành được một suất vào lò đào tạo này. Trước đó 1 năm, anh đã thi đỗ vào lớp đào tạo bóng đá Quân khu 4 (Nghệ An) nhưng chỉ 6 tháng sau thì đội bóng giải thể.

Đến năm 2015, Bùi Tiến Dũng chuyển tới HAGL thi đấu dưới dạng cho mượn từ lò đào tạo của Viettel. Tại đây những màn trình diễn của anh đã không thuyết phục được bầu Đức giữ anh ở lại với đội bóng.

Năm 2016, anh trở lại Viettel và từng bước khẳng định sự xuất sắc của một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam. Không chỉ thi đấu ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ, Tiến Dũng còn khẳng định vị trí ở các cấp đội tuyển quốc gia.

Tiến Dũng không phải là mẫu trung vệ có chiều cao ấn tượng thế nhưng khả năng chọn điểm rơi bóng và tranh chấp trên không của cầu thủ này là vô cùng tốt. Có lẽ môi trường đào tạo quân đội cộng thêm tài năng sẵn có đã tạo nên một Tiến Dũng có đầy chất thép và tinh thần thi đấu không bỏ cuộc.

HAGL đã 2 lần để mất viên ngọc quý mang tên Bùi Tiến Dũng. Chứng kiến cầu thủ sinh năm 1995 thi đấu ấn tượng trong màu áo Viettel cùng ĐTQG, bầu Đức chắc hẳn sẽ cảm thấy tiếc nuối. Đặc biệt là khi đội bóng phố Núi những mùa giải qua chưa bao giờ được đánh giá cao ở mặt trận phòng ngự.

Nhìn lại V-League 2019, HAGL là đội sở hữu hàng công hiệu quả thứ hai ở giải đấu này với 45 bàn thắng chỉ sau nhà đương kim vô địch Hà Nội FC (60 bàn). Nhưng ở chiều ngược lại, hệ thống phòng ngự của đội bóng phố núi cũng xếp thứ hai về số bàn thua với 46 lần thủng lưới, chỉ kém duy nhất Thanh Hóa, đội dẫn đầu danh sách với 52 lần thủng lưới.

Công làm thủ phá, đó là thực trạng của HAGL trong nhiều mùa giải qua và nếu không cải thiện được điều này, đội bóng của bầu Đức khó có thể lọt tốp đầu, mà có lẽ sẽ chỉ lại quẩn quanh với mục tiêu trụ hạng như suốt 5 mùa giải gần đây.

Tiến Dũng chứng minh bản thân trong màu áo Viettel và các cấp độ đội tuyển

Mùa giải này, nỗi lo ở hàng phòng ngự vẫn còn đó dù cho mùa giải này, điểm tích cực là lần đầu tiên sau 5 năm các “anh Tây” gánh nội binh, chứ không phải nội è cổ “cõng Tây” như bao mùa trước. Nhưng HAGL vẫn cần một điểm tựa nội binh ở hàng phòng ngự giống như Bùi Tiến Dũng ở Viettel.

Trọng Sáng có lẽ là điểm sáng lẻ loi nơi hàng phòng ngự của HAGL. Tuy nhiên anh cần phải bản lĩnh hơn nữa, nếu muốn có ngày tìm lại hình bóng chinh phục một thời.

Bên cạnh Bùi Tiến Dũng, Quang Hải cũng là cầu thủ để lại sự tiếc nuối cho bầu Đức khi để Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam năm 2018 lọt vào tay bầu Hiển của Hà Nội FC.

Quang Hải từng suýt chút nữa đã là đồng môn của Công Phượng tại HAGL khi vào năm 2008 anh tới Phố Núi để thử việc. Tuy nhiên, Bầu Đức đã không thể có được tiền vệ này do khi đó Hải còn hợp đồng với Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội và cái may đã đến với Bầu Hiển. Anh trở về tập luyện tại lò Gia Lâm và sau đó được chuyển sang đội trẻ của Hà Nội FC. Năm 2016, tiền vệ sinh năm 1997 được đôn lên thi đấu ở đội 1 Hà Nội khi mới chỉ 19 tuổi.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?