Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đã mất một quả phạt đền rõ ràng trước Viettel

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 20:37
2.7/5 của 18 đánh giá
Theo cựu cầu thủ Như Thuần, HAGL đã bị trọng tài Nguyễn Viết Duẩn bỏ quả một quả penalty mười mươi. Đó cũng là lý do mà HAGL không thể có bàn mở tỷ số từ sớm.

Phút 12 trận đấu giữa Viettel và HAGL, Minh Vương thực hiện pha chọc khe cho Văn Toàn thoát xuống. Tốc độ của Văn Toàn loại bỏ hậu vệ Thanh Bình trước khi đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh. Pha va chạm dẫn đến tình huống nhạy cảm trong vòng cấm khiến Văn Toàn cho rằng HAGL xứng đáng được hưởng quả đá phạt đền. Thế nhưng trọng tài Nguyễn Viết Duẩn đã nói không với đội bóng phố Núi.

Xem lại quay chậm tình huống đó, cựu cầu thủ Phạm Như Thuần bình luận: “Tôi ước rằng V.League có sử dụng VAR. Như vậy, trọng tài có thể tham khảo ý kiến và cho HAGL được hưởng penalty.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chúng ta thấy rõ đây là tình huống mà Văn Toàn đẩy bóng hơi dài nhưng với sức bật tốt của mình, anh đã bẻ được bóng trước khi Nguyên Mạnh băng vào. Nguyên Mạnh đã va với Văn Toàn và đó là một quả đá phạt đền”.

Tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm 

HAGL mất một quả penalty nhưng họ cũng gặp may mắn sau đó. Phút 23, từ quả đá phạt chếch góc phải theo hướng tấn công của Viettel của Hoàng Đức, Tiến Dũng đánh đầu dội cột dọc. Bóng nảy ra và trung vệ Abdumimanov đánh đồi bồi nhưng thủ môn Tuấn Linh bắt được.

Trở lại với trận đấu, HLV Kiatisak Senamuang bất ngờ khi không đăng ký Nguyễn Tuấn Anh. Ông cũng để Nguyễn Công Phượng trên băng ghế dự bị. Sơ đồ 3-4-3 của HAGL cũng vì thế mà mất đi 2 cầu thủ chủ lực trong đội hình xuất phát. “Zico Thái” quyết định đưa Minh Vương thay cho Tuấn Anh và bất ngờ sử dụng Brandao đá cặp với cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương, trong khi Văn Toàn đá trong vai trò tiền đạo ảo vốn thuộc về nhiệm vụ của Công Phượng.

Theo cựu cầu thủ Vũ Như Thuần, đây rõ ràng là một quả penalty

HAGL sau đó vẫn là đội kiểm soát thế trận. Hay chính xác hơn, đội chủ nhà Viettel chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho HAGL để tuân thủ lối đá phòng ngự phản công. Việc chủ động đá thấp nơi phần sân nhà khiến Viettel không có nhiều pha tổ chức bóng sống đáng chú ý.

Có thể thấy rõ cả HLV Kiatisak Senamuang của HAGL và Trương Việt Hoàng bên phía Viettel đều có sự thận trọng nhất định. Cả hai có thể đang hướng đến một hiệp 2 với tốc độ cao hơn, sau 45 phút đầu tiên thăm dò lẫn nhau.

Video highlight Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs HAGL - vòng 4 V.League

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?