Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng công ĐT Việt Nam: Còn đó những mối lo

Chủ Nhật, ngày 13/10/2019 - 11:13
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang tiến bước vững chắc trên hành trình tới World Cup 2022 bằng những kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn đó những lo lắng nhất định về hiệu suất ghi bàn của hàng công.

Trong năm 2019, đội tuyển quốc gia của chúng ta đã có 9 trận đấu chính thức và tổng số bàn thắng mà chúng ta đã ghi được là 8. Có hai trận đấu chúng ta ghi được 2 bàn là khi thua Iraq 2-3 và thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng Asian Cup. Còn lại có tới 3 trận, hàng công của chúng ta tịt ngòi. Với hiệu suất chỉ 0,88 bàn mỗi trận, đó không thể coi là con số tích cực đối với đội bóng của HLV Park được. 

Đội quân của HLV Park Hang Seo đang được biết đến như là một đội bóng rất khó đánh bại. Sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, sự lì lợm và tinh quái trong lối chơi đã biến tuyển Việt Nam thành một đối thủ đáng gờm ở tầm Châu lục. Có điều, muốn chiến thắng đối thủ thì vẫn phải biết cách ghi bàn.

Muốn giành được chiến thắng, bắt buộc phải có những khoảnh khắc ghi bàn của các tiền đạo

Trong 8 bàn thắng ghi được từ đầu năm 2019 tới giờ. Ngoài pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Iraq với sự góp sức lớn của Công Phượng và cú sút penalty của Quế Ngọc Hải thì Công Phượng và Quang Hải, mỗi người đóng góp hai bàn. Đức Huy có một cú sút thành bàn ở Kings Cup trong trận gặp Carabao. Bàn còn lại là pha chớp thời cơ của Anh Đức. Điều đó lý giải cho việc tại sao Công Phượng vẫn đá chính ở tuyển còn Anh Đức vẫn có xuất dù họ đều mất vị trí ở CLB. Bởi Văn Toàn, tiền đạo nội có phong độ tốt nhất ở V League mùa này trên tuyển thực sự vô duyên với mảnh lưới đối phương. 

Nhân sự hàng công của HLV Park Hang Seo thực sự đang vừa thiếu vừa yếu. Những gương mặt cũ như Anh Đức, Công Phượng rớt thảm hại vì không còn được thi đấu thường xuyên ở CLB. Hai trung phong của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Malaysia xứng đáng là hai cái tên bị chấm điểm kém nhất.

Công Phượng chưa có được cảm giác bóng tốt nhất

Những cái tên mới đã được tính đến như Minh Tuấn, Hồng Quân thì lại dính chấn thương rời tuyển. Điều này khiến cho HLV Park phải kéo Tiến Linh lên từ đội U22, một sự lựa chọn có phần gượng ép. Và Việt Phong, chân sút cũng mới chỉ có duy nhất một bàn thắng tại giải VĐQG cũng đã được giữ lại. Rõ ràng, đó không phải là những sự lựa chọn ấn tượng về mặt phong độ vào thời điểm này. 

HLV Park đã bỏ qua Văn Quyết và Minh Vương vì những lý do riêng. Đây là hai chân sút nội đang có phong độ tốt nhất ở V League, tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều là những tiền đạo cánh. Vấn đề cũ của bóng đá Việt Nam đã trở lại, chúng ta thực sự thiếu đi những trung phong đẳng cấp. 

Đội tuyển Việt Nam đang thiếu một sát thủ thực sự trên hàng công

Ở V League, chân sút đang dẫn đầu danh sách phá lưới là Omar, tiền đạo của Hà Nội. Ba vị trí ngay sau anh cũng là những ngoại binh. Trong suốt 17 năm qua, chỉ có một lần duy nhất Anh Đức đoạt được chiếc giày vàng V League vào năm 2017. Điều đó cho thấy sự thống trị tuyệt đối của các ngoại binh ở vị trí trung phong cắm tại các CLB V League rõ ràng như thế nào. Chính vì vậy, việc ĐTQG thiếu đi một trung phong đẳng cấp cũng là điều dễ hiểu.

Mọi việc sẽ không có vấn đề gì nếu chúng ta cứ đá với những đối thủ mạnh hơn và chơi thứ bóng đá phản công sở trường của mình. Nhưng khi gặp các đối thủ yếu và thế trận buộc phải thắng, thậm chí thắng đậm thì điểm yếu nơi hàng công sẽ lộ rõ ra. Trận đấu với Indonesia hai ngày tới dù trên sân khách, nhưng chúng ta phải thắng và phải thắng đậm để so kè hiệu số với Thái Lan và UAE khi cần thiết.

Thế nên nếu lại chỉ ăn điểm nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của Quang Hải như tại Mỹ Đình thì rõ ràng là không đạt yêu cầu. Phong độ của Công Phượng và Anh Đức lúc này là không tốt. Có lẽ, có hội sẽ được trao cho Tiến Linh hoặc Việt Phong, người cũng đã bất ngờ được HLV Park Hang Seo cho vào sân làm quen ở những phút cuối gặp Malaysia rồi. Hy vọng, mọi chuyện sẽ lại suôn sẻ.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?