Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng thủ thi đấu mơ ngủ, Barcelona thắng nhọc nhằn trước Sociedad

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 23:45
5/5 của 1 đánh giá

Bước vào trận đấu trước Real Sociedad, Barcelona được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng nhờ sự chênh lệch về đẳng cấp. Thế nhưng, điều ngược lại đã xảy ra trên sân Anoeta khi hàng thủ của Barca thi đấu bạc nhược. May mắn cho họ đã có 2 siêu sao biết tỏa sáng đúng lúc, giúp Barca có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Sociedad.

Xem thêm:

Real Sociedad 1-2 Barcelona

Ghi bàn:

Real Sociedad: Elustondo(13’)

Barcelona: Suarez (63’), Dembele (66’)

Barca bước vào trận đấu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu tại , ngang bằng Real Madrid nhưng nhỉnh hơn về chỉ số phụ. Trận đấu gần nhất gặp Huesca, Barca đã có một vài thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Sociedad mới chỉ có 4 điểm kể từ đầu mùa nhưng có lợi thế về mặt sân nhà.

Như thường lệ, ở những phút đầu tiên Barca vẫn là đội bóng vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng thế nhưng kịch bản lại giống như trong trận gặp Huesca và Barca là đội bị thủng lưới trước ngay ở phút 13.

Elustondo nhanh chóng chớp thời cơ ở phút 13

Trong một tình huống Roberto phạm lỗi ở giữa sân, Sociedad có pha treo bóng khó chịu khiến hàng thủ của Barca phải lúng túng phá bóng nhưng không may cho họ bóng đã rơi đúng vào vị trí của Elustondo. Đương nhiên cầu thủ số 15 đã không bỏ lỡ cơ hội, sút bóng mẫu mực hạ gục thủ thành .

Hàng thủ của Barcelona mùa này thi đấu để lộ quá nhiều lỗ hổng. Trước tân binh thiếu kinh nghiệm ở La Liga như Huesca, Barca cũng phải để thủng lưới 2 bàn đều xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ.

Những phút tiếp theo, Barca phải loay hoay tìm bàn thắng gỡ hoà. Gã khổng lồ xứ Catalunya tập trung tấn công cánh phải nhờ tốc độ của hậu vệ trẻ Semedo, tuy nhiên những pha dâng cao của cầu thủ này trở nên vô hại với những pha tạt bóng thiếu chính xác.

Ngôi sao sáng giá nhất của Barca, hầu như không có pha bóng nào đáng chú ý. Cũng dễ hiểu cho siêu sao người Argentina khi anh luôn được hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ càng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Coutinho thế chỗ Semedo thi đấu đáng thất vọng và Busquets thay cho Rafinha thi đấu mờ nhạt. Tuy nhiên, thế trận những phút đầu hiệp 2 của trận đấu vẫn không thay đổi đáng kể.

Thậm chí, đội nhà còn có ít nhất 2 cơ hội đối mặt với Ter Stegen nhưng nhờ có sự xuất sắc của thủ thành người Đức bàn thua đã không tiếp tục đến với Barca. Lại nói đến lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của Barca, nhà đương kim vô địch liên tiếp để mất bóng nguy hiểm sau những pha phối hợp bóng tưởng chừng rất đơn giản.

Suarez và Dembele đã giúp Barca cứu vãn trận thua trông thấy

Tuy nhiên với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu thế giới, lần lượt và Dembele đã lên tiếng ở phút 63 và 66. Hai tình huống dẫn đến bàn thua của Sociedad đều xuất phát từ sai lầm của thủ thành Rulli khi chọn vị trí đẩy bóng không tốt. Nhưng với Barcelona chỉ cần một chút sai lầm nhỏ cũng đủ để họ chớp thời cơ cho dù đối phương là ai.

Tuy nhiên, Sociedad đã chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ thắng 7/8 trận sân nhà gần nhất. Những phút tiếp theo Sociedad tạo sức ép khủng khiếp lên hàng thủ của Barca với sự cổ vũ không biết mệt mỏi của CĐV áo xanh trắng.

May mắn đã đứng về phía nhà đương kim vô địch với những ngôi sao biết toả sáng đúng lúc.

Chung cuộc Barca thắng nhọc nhằn Sociedad  trên sân khách với tỷ số 2-1. Barcelona đã nâng thành tích toàn thắng 4 trận kể từ đầu mùa, Sociedad ngậm ngùi nhận trận thua cho dù họ đã có trận đấu hay trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Sociedad: Rulli, Zaldua, Illarramendi (Merino 82′), Zubeldia, Moreno, Juanmi, Oyarzabal, Pardo (Sangalli 82′), Aritz, Zurutuza (Bautista 72′), Theo

Barcelona: Ter Stegen, Semedo (Coutinho 46′), Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Rafinha (Busquets 57′), Roberto, Messi, Suarez, Dembele (Vidal 77′)

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?