Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng tiền đạo ĐT Việt Nam: Tưởng khó mà dễ?

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 11:15
3.4/5 của 9 đánh giá
Xưa nay hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam luôn là vấn đề đau đầu của thầy Park. Tuy nhiên nếu nhìn vào những cầu thủ mà HLV Park Hang Seo có trong tay, sự kết hợp của họ biết đâu sẽ mang lại tín hiệu tốt cho ĐT Việt Nam.

Cơn đau đầu của thầy Park về hàng tiền đạo ở ĐT Việt Nam

HLV Park Hang seo từng thừa nhận tiền đạo ở ĐT Việt Nam là vị trí khiến ông đau đầu nhất. Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất thích mẫu số "9" kiểu như Anh Đức, nhưng cầu thủ của HAGL đã lớn tuổi và khó có thể đáp ứng những yêu cầu ở đội tuyển quốc gia.

Trong những năm trở lại đây, danh hiệu Vua phá lưới V-League đều thuộc về những ngoại binh. Đó là vấn đề khiến HLV Park Hang-seo gặp khó khăn trong việc lựa chọn tiền đạo cho ĐT Việt Nam.

V-League 2020 cũng không phải ngoại lệ. Nhìn vào danh sách ghi bàn ở V-League, có một thực tế đáng buồn là 14 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch. Trong khi đó Công Phượng là người đứng thứ 15 với 6 bàn thắng cho CLB TP. HCM.

HLV Park Hang Seo đau đầu với hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam

Trong top 20 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở V-League 2020 chỉ có sự góp mặt của 3 cầu thủ là Công Phượng, Văn Quyết và Tiến Linh. Đây quả thực là một nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo trên tuyển Việt Nam.

Trong cuộc đua tranh thành tích rõ ràng các đội bóng không thể ưu tiên cho các chân sút nội khi mà các ngoại binh vẫn đang tỏ rõ sự vượt trội. Bình Dương và SHB Đà Nẵng là hai trong số ít các đội bóng tạo điều kiện cho các tiền đạo nội với sự góp mặt của Đức Chinh, Tiến Linh.

Tuy vậy điểm yếu của Tiến Linh là thể lực và khả năng tranh chấp bóng. Trong khi Đức Chinh lại ngược lại, có khả năng tỳ đè tốt nhưng cầu thủ quê Phú Thọ lại kém ở khả năng dứt điểm và độ khéo léo.

Tưởng khó mà dễ

Ở danh sách 37 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong tháng 12 tới có sự góp mặt của 8 tiền đạo, gồm: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Trong số 8 gương mặt nói trên, có đến 4 cầu thủ có khả năng đá trung phong là Tiến Linh, Văn Quyết, Hồ Tuấn Tài và Nguyễn Công Phượng. Trong số đó có 2 cầu thủ là Văn Quyết và Công Phượng có thể linh hoạt chơi ở vị trí tiền đạo lùi giống Văn Toàn, Đức Chinh hay Văn Đức.

Với những cái tên có trong tay, HLV Park Hang Seo có nhiều phương án tạo thành mũi đinh ba trên hàng công trong sơ đồ 3 tiền đạo - vốn là sơ đồ cực kỳ ưa thích của ông. Dù chiếm một số lượng lớn như vậy nhưng đây lại không phải là khu vực có một sự cạnh tranh đến mức ngộp thở.

Điều đáng nói 8 tiền đạo được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này mỗi người một vẻ, có những phong cách chơi bóng khác nhau. Cũng bởi thế mà thầy Park không quá lo ngại việc các học trò giẫm chân nhau trong sơ đồ chiến thuật của mình. Tùy vào từng trường hợp mà chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đưa ra những đấu pháp phù hợp.

HLV Park tha hồ “sắm” đinh ba cho tuyển Việt Nam

Tuy nhiên nếu để tìm một đội hình tối ưu trong thời điểm hiện tại, rất có thể ông Park sẽ sử dụng cả Quang Hải như một tiền đạo và anh sẽ cùng với Văn Đức và Văn Quyết tạo ra bộ ba hoàn hảo. Ngoài ra còn một phương án khác, Văn Toàn – Công Phượng – Tuấn Tài là những người có khả năng đá rất rộng ở 1/3 sân đối phương.

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến bộ ba Văn Long – Đức Chinh – Tiến Linh. Khả năng dứt điểm ấn tượng của Tiến Linh cùng sức mạnh của Đức Chinh và chân kiến tạo của Văn Long ở phía sau cũng là phương án đáng để lưu tâm.

Ngoài 3 phương án kể trên, tất nhiên còn rất nhiều cách sắp xếp mà HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn. Điều này giúp ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ cho các đối thủ. Tuấn Tài cũng là cái tên đáng để lưu tâm ở đợt tập trung lần này. Với 5 bàn thắng có được, chân sút sinh năm 1995 hoàn toàn có thể đá tốt ở vị trí cao nhất trên tuyển.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?