Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùi Tiến Dũng không được triệu tập lên ĐTQG: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 09:18
3.5/5 của 20 đánh giá
Bùi Tiến Dũng tiếp tục không được thầy Park gọi lên ĐTQG ở đợt tập trung trong tháng 12. Từng là một thủ thành quốc dân, sự nghiệp của thủ thành 1997 đang tụt dốc không phanh sau quãng thời gian thăng hoa trong chuyện tình cảm.

Vừa qua, đã công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia. Theo đó 37, cầu thủ sẽ có mặt cho đợt tập trung từ 6/12 đến 28/12/2020. Đây cũng là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 sau quãng nghỉ dài vì dịch Covid-19.

Trong danh sách mà HLV Park Hang Seo đã công bố có 4 thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).

Đáng chú ý trong 4 cái tên trên có sự góp mặt của lão tướng Tấn Trường. Anh được gọi lại Đội tuyển Việt Nam khi đã 34 tuổi. Trong khi một thủ thành lớn tuổi như Tấn Trường còn được triệu tập thì một thủ thành đang ở độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp là thì không được nhắc đến tên.

Bùi Tiến Dũng một lần nữa vắng mặt ở ĐTQG

Danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia của HLV Park Hang Seo công bố bao giờ cũng gây tranh cãi. Ở khung gỗ tuyển Việt Nam, đã có những câu hỏi đặt ra về việc thủ thành Nguyên Mạnh của lại không được triệu tập dù vừa trải qua một mùa giải thăng hoa. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo có cái lý của riêng khi không triệu tập cựu cầu thủ của SLNA.

Tuy nhiên đối với trường hợp của Bùi Tiến Dũng, không có gì phải phàn nàn với sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo. Nhưng rõ ràng nhìn vào việc Bùi Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam, trong khi Bùi Tiến Dũng bị bỏ rơi khiến người hâm mộ... hơi buồn.

Buồn bởi vì Bùi Tiến Dũng từng được kỳ vọng là thủ thành số một ở đội tuyển Việt Nam, là cái tên tên được kỳ vọng bậc nhất so với những cùng lứa, thậm chí Bùi Tiến Dũng trong mắt ông Park còn được coi như số 1 ở thì tương lai.

Tuy nhiên đến lúc này, cơ hội để Bùi Tiến Dũng trở lại tuyển quốc gia đã nhỏ hơn rất nhiều. Chuyên môn của thủ thành sinh năm 1997 thụt lùi thảm hại sau gần 3 năm, kể từ vòng chung kết U23 châu Á 2018. Thủ môn quốc dân còn khiến ông Park thất vọng khi mắc nhiều sai lầm trong quãng thời gian khoác áo U23 Việt Nam ở SEA Games 30 đến VCK U23 châu Á hồi đầu năm tại Thái Lan.

Trong màu áo các đội tuyển quốc gia đã vậy, trong màu áo CLB TP. HCM Bùi Tiến Dũng cũng chẳng khá hơn là bao. Anh không còn phản xạ nhanh và sức bật như ngày nào khiến TP. Hồ Chí Minh thua những bàn không đáng tại V-League 2020. Không yên tâm về phong độ của Tiến Dũng, CLB Nguyễn Hữu Thắng phải vội mua về thủ môn Phạm Văn Cường từ để sẵn sàng thay vị trí của anh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến phong độ kém cỏi của Tiến Dũng trong thời gian qua. Đã có những câu chuyện đồn đoán về việc yêu đương quá nhiều của chàng thủ môn bảnh bao này nên ảnh hưởng đến phong độ không tốt.

Ở tuổi 23, Bùi Tiến Dũng vẫn còn tương lai phía trước. Mỗi khi đã mất suất ở đội tuyển và vị trí ở CLB cũng bị đe dọa, Bùi Tiến Dũng sẽ biết tiết chế, để sớm tìm lại mình.

Tiến Dũng cần cân bằng giữa tình cảm và sự nghiệp

Với một cầu thủ tinh thần cầu tiến là điều không thể thiếu. Những sai lầm trong quá khứ có thể sẽ qua đi nhưng quan trọng là Tiến Dũng sẽ thể hiện thế nào ở hiện tại và tương lai.

Tiêu biểu như trường hợp của thủ thành Tấn Trường. Sai lầm của Tiến Dũng sao có thể so sánh được với vết nhơ trong quá khứ của người đàn anh 34 tuổi. Chỉ có điều thủ môn người Đồng Tháp cầu tiến, đẳng cấp hơn để trở lại tuyển Việt Nam một cách xứng đáng, còn Bùi Tiến Dũng thì mất chỗ.

Cơ hội vẫn còn nguyên cho Tiến Dũng bởi tuổi đời của anh còn rất trẻ. Điều quan trọng là thủ thành sinh năm 1997 biết ưu tiên đặt sự nghiệp lên hàng đầu sau mới nghĩ đến chuyện tình cảm.

Với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, những nàng WAGs là nguồn động lực và hậu phương vững chắc cho họ thi đấu thăng hoa trên sân cỏ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp, cầu thủ quá xa đà vào chuyện tình cảm mà chểnh mảng việc tập luyện và thi đấu. Đã có những bài học đắt giá mà Tiến Dũng nên học hỏi và điều chỉnh.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?