Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hành động bất ngờ của Quang Hải giúp Văn Lâm cản phá thành công penalty

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 11:07
5/5 của 1 đánh giá

Đứng phía sau cầu thủ đá phạt đền của Thái Lan, Quang Hải đã có động thái đặc biệt, qua đó góp phần giúp thủ thành Văn Lâm phán đoán chính xác hướng sút của đối phương.

Tối qua (19/11), ĐT Việt Nam tiếp đón Thái Lan trong khuôn khở lượt về vòng loại World Cup 2022. Hơn 90 phút trên sân chứng kiến thế trận giằng co của hai đội. Chung cuộc, đôi bên tiếp tục chia điểm trong trận cầu không có bàn thắng.

Trước đó, rất có thể đoàn quân HLV Park Hang Seo đã gặp nhiều khó khăn nếu như Văn Lâm không cản phá thành công cú sút penalty ở hiệp 1. Cụ thể, phút thứ 28, Việt Nam đã bị thổi phạt đền sau pha phạm lỗi của Văn Hậu với Bihr trong vòng cấm. 

Theerathon Bunmathan là cầu thủ có cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Văn Lâm. Tuy nhiên, củ sút của cầu thủ số 3 đã bị thủ môn Việt Nam bắt bài.

Với pha cản phá thành công này, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga đã nhận được vô số lời khen từ người hâm mộ cũng như truyền thông. Thậm chí, Fox Sports Asia, tờ báo thể thao hàng đầu châu Á không tiếc lời ca tụng: “Đặng Văn Lâm vẫn kịp lấy chân cản phá bóng thành công. Đây là một pha cứu thua đẳng cấp và mang đến sự hưng phấn nhất định cho ĐT Việt Nam”.

Quang Hải chỉ tay về phía phải giúp Văn Lâm phán đoán đúng hướng sút của cầu thủ Thái Lan

Bản lĩnh, sự tin tin của Văn Lâm là điều không phải bàn cãi. Bên cạnh đó, đóng góp vào tình huống xuất sắc này thủ môn Việt Nam còn có dấu ấn của Quang Hải.

Suốt quá trình Theerathon chuẩn bị thực hiện cú đá, Quang Hải luôn ra dấu bình tĩnh cho đồng đội. Đồng thời, nắm bắt được ý đồ khá tốt của cầu thủ đội bạn, người cũng thuận chân trái, “Hải con” đã ra dấu về phía tay phải và Văn Lâm đã đổ người theo hướng đó trước khi cản phá thành công.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?