Bạn muốn tắt quảng cáo?

Harry Kane lạc lối trong đội hình của ĐT Anh

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá
Harry Kane đã có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận thắng của ĐT Anh trước Albania, tuy nhiên dường như cầu thủ này đang gặp một chút vấn đề trong việc định hình vai trò của mình trong đội hình.

Bàn thắng của trong trận thắng 2-0 của ĐT Anh trước Albania và tình huống kiến tạo cho Mason Mount lập công của anh chính là minh chứng rõ nhất cho hình ảnh của một tiền đạo cắm toàn diện mà Kane đã trình diễn suốt cả mùa giải này trong màu áo .

Tuy nhiên liệu việc Kane thi đấu theo kiểu lùi sâu và cố gắng đảm nhiệm cả 2 vai trò ghi bàn lẫn kiến thiết lối chơi có phải là một điều cần thiết trong màu áo Tam Sư. Nói cách khác bản năng sát thủ của Kane đang bị phí phạm khi anh thi đấu quá xa khung thành đối phương.

Kane nên là người nắm trọng trách ghi bàn trên tuyển hơn là vai trò kiến thiết

Khoảnh khắc Kane xuất hiện bất ngờ và đánh đầu tung lưới Albania ở phút thứ 38 để mở tỉ số cho thấy anh vẫn luôn luôn là một cây săn bàn nguy hiểm và lạnh lùng bậc nhất thế giới. Mặc dù vậy đây mới là bàn thắng đầu tiên mà tiền đạo này ghi được cho Tam Sư sau 497 ngày. Bởi vậy mới nói việc hi sinh vì đội bóng và thi đấu lùi sâu của Kane có thể không phải lúc cũng là một ý tưởng hay.

Trước một hàng thủ được tổ chức khoa học và thi đấu rất lì lợm của Albania, thủ quân của ĐT Anh thường xuyên rời xa vòng cấm và thi đấu như một tiền vệ trung tâm. Cách chơi này của anh đã phần nào khiến cho tuyến giữa của Tam Sư cảm thấy bối rối trong cách vận hành. Hơn nữa đoàn quân của Southgate cũng gặp phải khó khăn khi không có một cái tên cụ thể nào để nhắm tới trong vòng cấm đối phương khi mà Kane quyết định chơi rộng ngoài vòng cấm đối phương.

Và chỉ khi Kane quay trở lại gần khu vực 5m50 và thực hiện một tình huống không chiến thì thế cân bằng của trận đấu mới bị phá vỡ. Đây mới thực sự là hình ảnh mà NHM muốn thấy ở người thủ lĩnh của mình. Thậm chí khi tỉ số đã là 2-0, vẫn có những thời điểm mà người ta thấy vị trí của Kane còn gần với thủ môn Nick Pope hơn là Foden và Sterling.

Đội trưởng của ĐT Anh không cần thiết phải hy sinh quá nhiều như ở Tottenham

Ở mùa giải năm nay, Kane luôn nhận được vô số lời tán dương với việc hi sinh vị trí của mình ở Tottenham để chơi xa khung thành của đối phương và trở thành người dẫn dắt lối chơi chính của Spurs. Tuy nhiên khi lên tuyển, với việc được chơi bên cạnh những Mason Mount, và Phil Foden như ở trận đấu với Albania hôm qua thì rõ ràng là Kane nên tập trung vào nhiệm vụ săn bàn và nhường lại việc làm bóng cho những cái tên ở hàng tiền vệ.

Trận đấu tiếp theo của ĐT Anh tại bảng I vòng loại World Cup sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 1/4 và đối thủ của họ sẽ là ĐT Ba Lan. Cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất trong trận đấu này chính là màn đọ súng giữa hai "số 9" Harry Kane và . Đây chính là lúc mà thủ quân của Tam Sư cần phải biết buông bỏ nhiệm vụ kiến tạo và tập trung vào thứ mà anh làm giỏi nhất đó chính là xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Video kết quả trận đấu Albania vs Anh - Vòng loại World Cup 2022:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?