Bạn muốn tắt quảng cáo?

Harry Maguire: hậu vệ chơi bóng với cái đầu của… kiểm toán viên

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 20:08
5/5 của 1 đánh giá

Phía sau phong độ thăng hoa trong màu áo ĐT Anh của hậu vệ Harry Maguire tại World Cup 2018 là bí mật thú vị. Nếu không là một cầu thủ, Maguire rất có thể sẽ là một chàng kiểm toán viên xuất sắc.

Trước khi thi đấu cho đội tuyển Anh tại World Cup 2018, Harry Maguire là một cái tên khá xa lạ với rất nhiều người. Tuy nhiên những gì Maguire đã thể hiện trong chặng đường vừa qua đã khiến người ta tò mò chàng trai bật cao đánh đầu làm tung lưới đội tuyển Thụy Điển trong trận đấu tứ kết là ai?

Để nói về Maguire, có thể tóm gọn trong 2 từ “mẫu mực”. Maguire là một cầu thủ mẫu mực trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống. Anh luôn nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành những công việc mình được giao một cách tốt nhất.

Trong vai trò cầu thủ, Maguire luôn nỗ lực hơn 100% sức lực để có thể chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ở ngoài đời sống, anh là một chàng trai chăm chỉ và rất đa năng.

Maguire luôn nỗ lực hết mình để chiến đấu vì màu cờ sắc áo

Khi 25 tuổi, Maguire từng theo học tại trường trung học công giáo St Marry ở Chesterfield. Maguire luôn chăm chỉ và cố gắng vươn lên trong học tập. Tuyển thủ Anh cũng có những công trình nghiên cứu rất xuất sắc khi theo học tại ngôi trường này.

Sue Cain, Phó Hiệu trưởng trường trung học công giáo St Marry đã dành không ít lên khen khi nói về Maguire: “Cậu ấy luôn có một thái độ tốt và không bao giờ khiến các giáo viên phải phiền lòng. Mặc dù là một người nổi tiếng nhưng cậu ấy luôn chấp hành mọi quy định, làm mọi thứ thầy cô yêu cầu mà không bao giờ thắc mắc tại sao”.

Cô giáo của tuyển thủ Anh cũng đã tiết lộ: “Maguire đã đạt điểm A trong chứng chỉ trung học GCSE (General Certificate of Secondary Education) của mình. Tôi nghĩ nếu tiếp tục theo đuổi toán học hoặc kinh doanh, cậu ấy chắc chắn sẽ trở thành một kiểm toán viên xuất sắc”.

Không chỉ học giỏi mà Maguire còn là một chàng trai giỏi thể thao khiến biết bao cô gái ngưỡng mộ. Anh giỏi cả bóng bàn, bóng bầu dục lẫn bóng đá.

Và tài năng bóng đá của Maguire cũng đã bộc lộ từ ngay khi anh còn đang ở trường trung học. Martin McKee, giáo viên thể dục của trường trung học Maguire theo học đã phải thốt lên rằng: “Cậu ấy có thể làm chủ mọi trận đấu ở bất kì vị trí nào. Trên người Maguire luôn tỏa ra hào quang của một ngôi sao. Cậu ấy có thể lừa bóng qua tất cả mọi người nếu cậu ấy muốn”.

Maguire nổi bật trong các hoạt động thể thao ở trường học

Maguire đã bén duyên với bóng đá ngay khi còn là một thiếu niên. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Sheffield United và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong 3 năm liên tiếp.

Sau quãng thời gian tôi luyện tại Sheffield United, Maguire đã chuyển đến thi đấu tại Hull City. Sau năm đầu được đem đi cho mượn tại Wigan, anh đã trở về và nhanh chóng có một suất trong đội hình chính của Hull City.

Năm 2017, Maguire được câu lạc bộ Leicester City chiêu mộ và đã thể hiện được mình tại sân chơi Premier League.

Không chỉ có tài mà Maguire còn là một người rất có tâm. Anh thường xuyên trở lại trường học, nói chuyện với lũ trẻ về những trải nghiệm của anh để tiếp thêm cho chúng động lực. Maguire đã tặng cho trường học một chiếc áo thi đấu có chữ kí của mình như một sự tri ân dành cho ngôi trường của mình.

Maguire trong một dịp về thăm trường cũ 

Nếu có thể cùng đội tuyển Anh vô địch World Cup 2018, Maguire chắc chắn sẽ trở lại mái trường trung học công giáo St Marry để chia sẻ cho các em học sinh về những nỗ lực trong cuộc hành trình chinh phục vinh quang của mình.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?