Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hé lộ đội bóng giảm lương nhiều nhất V-league 2020

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 - 13:52
2.3/5 của 3 đánh giá
Sau Nam Định và TP.HCM, Thanh Hóa là đội bóng tiếp theo ở V-league quyết định giảm lương cầu thủ vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đáng chú ý, đây là đội bóng giảm lương nhiều nhất tính đến hiện tại.

Việc mọi hoạt động bóng đá đều bị đóng băng vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến nhiều hệ lụy tiêu cực, trong đó có tình hình tài chính của các CLB. Nhiều đội bóng hàng đầu thế giới đã quyết định giảm lương của BHL, cầu thủ và nhân viên để san sẻ gánh nặng.

Tại Việt Nam, tính đến hiện tại, đã có 3 CLB thông báo cắt giảm lương của cầu thủ. Đội bóng mới nhất gia nhập danh sách này sau Nam Định và TP.HCM là – đội bóng vốn không có tài chính dư dả suốt nhiều năm qua.

Cụ thể, đội bóng xứ Thanh đã tiến hành giảm lương ngay từ tháng 3, dù đây là thời điểm V-league 2020 diễn ra 2 lượt trận đầu tiên. Đình Tùng và các đồng đội sẽ bị cắt giảm 30% lương của tháng này.

Thanh Hóa tiến hành giảm lương cầu thủ vì Covid-19

Trong tháng 4, vì V-league vẫn chưa thể trở lại, nên toàn đội Thanh Hóa sẽ bị cắt 40% và nếu giải đấu tiếp tục hoãn trong tháng 5, mức lương sẽ bị giảm mạnh hơn, lên đến 50%. So với 2 đội bóng đã giảm lương trước đó, con số này là cao nhất.

Trong khi Nam Định chỉ giảm 25% lương của tháng 4 (trừ những cầu thủ có thu nhập thấp từ 5-7 triệu đồng) thì T.   

Dù vậy, các cầu thủ Thanh Hóa đều đồng tình với quyết định này, như một cách chia sẻ khó khăn với đội bóng chủ quản trước tình cảnh ngặt nghèo. Đội trưởng Hoàng Đình Tùng cho rằng:

“Dịch Covid-19 diễn ra khiến bất kì doanh nghiệp hay đội bóng nào cũng gặp khó khăn. Vì thế, chúng tôi cũng phải chia sẻ gánh nặng với CLB. Chúng tôi mong sao nhanh hết dịch để có thể ra sân thi đấu trở lại, chứ tập chay như thế này thì buồn quá”.

Đình Tùng và đồng đội nguyện giảm lương vì đội bóng

Hiện tại, Thanh Hóa vẫn duy trì tập trung tại nơi đóng quân chứ không cho phép các cầu thủ “xả trại” như nhiều CLB khác. Lý do được đưa ra là bởi thầy trò muốn duy trì cảm giác thể lực cũng như cảm giác bóng trong thời gian này.

Toàn đội vẫn tập 1 buổi/ngày, song các cầu thủ sẽ chia thành các nhóm nhỏ để tập luyện, tránh vi phạm quy định tập trung đông người của chính phủ.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?