Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hiệu ứng domino sẽ xảy ra nếu HAGL thất thủ trước Than Quảng Ninh

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 14:22
3.5/5 của 3 đánh giá
Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League, nếu HAGL bị Than Quảng Ninh đánh bại thì hiệu ứng domino sẽ xảy đến theo chiều hướng có lợi cho Viettel.

HAGL đã bất bại 11 vòng đấu liên tiếp kể từ sau khi để thua trước Sài Gòn FC ở vòng 1 V.League 2021. Chính phong độ ấn tượng này đã giúp cho đội bóng phố Núi vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu của BXH tính tới thời điểm hiện tại.

Bởi thế cho nên bất kỳ đội bóng nào cũng đều mong muốn đánh bại thầy trò HLV Kiatisak lúc này. Thế nhưng xem chừng đây là câu chuyện khó bởi lẽ quân đoàn HAGL đang vận hành quá hoàn hảo hảo chiến thuật mà ông thầy người Thái xây dựng. Ấy là còn chưa kể việc các cầu thủ của đội bóng phố Núi sau khoảng thời gian đánh rơi phong độ đã bắt đầu tìm lại được bản ngã và thi đấu cực kỳ bùng nổ mùa này.

Minh Vương cùng HAGL đang có phong cao mùa này

Tuy rằng khó nhưng không hẳn là không thể, bóng đá là cuộc chơi mà không có điều gì là chắc chắn 100%. Nếu như Than Quảng Ninh có thể làm được điều không tưởng ấy trước HAGL, V.League nhiều khả năng sẽ xảy ra hiệu ứng domino với hàng loạt tác động kéo theo sau đó.

Chắc chắn, Than Quảng Ninh sẽ là đội bóng đầu tiên được hưởng lợi với 3 điểm cùng cái danh xưng đánh bại quân đoàn bất khả chiến bại thời điểm hiện tại. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng đất Mỏ nắm chắc trong tay điều kiện để có thể trụ hạng được V.League 2021.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Liền sau đó, Hà Nội FC đang đứng ở vị trí thứ 10 với 16 điểm sẽ hẹp dần cánh cửa lọt vào top 6 sau khi giai đoạn 1 khép lại. Để có thể có cơ hội, đội bóng thủ đô sẽ buộc lòng phải chờ hai trong ba đối thủ còn lại đang nhỉnh hơn mình 1,2 điểm là CLB Nam Định (18 điểm) và CLB Bình Dương, Thanh Hóa (17 điểm) không giành được chiến thắng ở vòng đấu cuối.

Không chỉ có thế, Hà Nội FC cũng buộc phải giành được thắng lợi bằng mọi giá trước SLNA ở vòng đấu thứ 13. Trong trường hợp chỉ cần một đối thủ của Hà Nội FC không thắng, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ phải chờ đợi cả hai đội bằng điểm đang xếp ngay phía sau mình là Đà Nẵng và Bình Định không thắng hoặc nếu có thắng thì vẫn thua kém mình ở các chỉ số phụ.

Hà Nội FC đang rất khao khát lọt vào top 6

Như vậy không thể phủ nhận nếu Than Quảng Ninh giành chiến thắng trước HAGL thì kết quả này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội FC. Hiệu ứng domino hiển hiện tiếp theo chính là việc đội bóng thủ đô không thể ghi danh vào top 6.

Như vậy đây sẽ là một thông tin cực kỳ vui đối với hai đội bóng là HAGL và Viettel. Nếu như nhìn vào những đối thủ trong top 6 hiện tại, thật khó để tìm ra một cái tên đủ sức cạnh tranh danh hiệu vô địch V.League với hai CLB này. Nếu Hà Nội lọt vào top 6, rất có thể một cuộc đua tam mã tới ngôi vương sẽ rất phức tạp ở giai đoạn 2.

Xem thêm: Lịch thi đấu V.League

Một quân domino tiếp theo có thể đổ theo ảnh hưởng từ kết quả trận đấu giữa Than Quảng Ninh và HAGL thật kỳ lạ lại chính là HAGL. Nếu như đội bóng phố Núi thất thủ ở vòng đấu 13 mà Viettel lại thắng trước CLB Hà Tĩnh cũng ở vòng đấu này thì hai đội bóng này sẽ ngang bằng điểm số với nhau (HAGL vẫn sẽ xếp trên nhờ hiệu số phụ).

Liệu Than Quảng Ninh có làm nên chuyện trước HAGL?

Như vậy từ chỗ bỏ xa đối thủ 5 điểm từ trước khi vòng 12 diễn ra đến nay, HAGL sẽ phải đối diện nguy cơ bị Viettel san bằng cách biệt. Rõ ràng với những gì có thể xảy ra, HAGL chắc chắn sẽ không còn ung dung trên ngôi đầu mà đổi lại sẽ là sức ép không nhỏ trong cuộc chiến 5 trận đấu còn lại của giai đoạn 2 mùa giải.

Như vậy bất luận thế nào, chỉ cần HAGL gục ngã trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu này, cái tên hưởng lợi nhiều nhất chuỗi domino này không ai khác chính là CLB Viettel. Ngoài ra, trong trường hợp Hà Nội FC không thể lọt vào top 6 thì Viettel cũng sẽ cảm thấy an tâm phần nào hơn trong cuộc đua vô địch bởi lẽ đối thủ lớn nhất mà đội bóng này đụng độ trên đường tới ngôi vương chỉ còn duy nhất CLB HAGL.

Cuộc đua V.League 2021 đang tới hồi gay cấn khi mà tới đây vòng đấu khép lại giai đoạn 1 sẽ được khởi tranh. 6 cái tên sáng nhất cho cuộc đua tới ngôi vị cuối cùng sắp lửa lộ diện, ấy là lúc cuộc ganh đua căng thẳng nhất mới thực sự bắt đầu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?