Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV bóng đá bãi biển dàn xếp tỷ số nhận án phạt nặng từ VFF

Thứ Ba, ngày 30/07/2019 - 15:50
5/5 của 1 đánh giá

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt với HLV Lê Văn Tú của Khánh Hòa, người đã có hành vi dàn xếp tỉ số trận đấu tại giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019.

Tham khảo thêm:

Tại giải vô địch bóng đá bãi biển quốc gia 2019 vừa qua, 2 đội vô địch và á quân của giải đấu là Khánh Hòa và Đà Nẵng đã bị dính vào nghi án dàn xếp điểm số.

Khi giải đấu vừa kết thúc chỉ vài ngày, một đoạn video có nội dung nghi là trao đổi dàn xếp kết quả giữa hai HLV của Khánh Hòa và Đà Nẵng được tung ra gây xôn xao dư luận.

HLV đội vô địch Khánh Hòa được cho đã đi xin điểm của Đà Nẵng

Sau thời gian điều tra, làm việc giữa các bên, chiều nay (30/7), ban Kỷ luật VFF đã ra kết luận về vụ việc trên.

Theo lí giải của Ban kỷ luật, HLV Lê Văn Tú đã vi phạm khoản 1 điều 54 Dàn xếp trận đấu, tỷ số thuộc Quy định về kỷ luật VFF sửa đổi bổ sung năm 2018.

Điều khoản này nêu rõ: “Người nào có hành vi nhằm làm sai lệch kết quả trận đấu thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ tối thiểu 4 trận và bị phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng. Trường hợp nghiêm trọng có thể cấm thi đấu, cấm làm nhiệm vụ vĩnh viễn”.

Chiếu theo khoản 4 điều 12, Ban Kỷ luật VFF quyết định đình chỉ HLV Lê Văn Tú thời hạn 24 tháng, phạt tiền 6 triệu đồng. Ông Tú không được phép tham gia bất kỳ giải đấu nào do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian nói trên.

Ngoài ra, Ban Kỷ luật VFF ra quyết định đình chỉ HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng 18 tháng và 4 triệu đồng do 3 lỗi: Không cung cấp băng ghi âm gọi dàn xếp tỷ số của HLV Khánh Hòa cho ban tổ chức giải bóng đá bãi biển 2019; phản ứng trọng tài trong trận chung kết; không cho cầu thủ của đội lên nhận giải á quân và các danh hiệu cá nhân của giải làm ảnh hưởng xấu đến giải đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

HLV Lê Văn Tú đã bị cấm hành nghề 2 năm

Cầu thủ Nguyễn Bảo Chung (số 8) của đội Khánh Hòa cũng bị phạt 2.500.000đ (Hai triệu năm trăm nghìn đồng) và đình chỉ thi đấu 03 trận tiếp theo tại các giải bóng đá quốc gia do có hành vi thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa hai đội Khánh Hòa và Đà Nẵng ngày 23/7/2019 trên sân thi đấu Nha Trang, Khánh Hòa.

Người nhận án phạt nhẹ nhất là ông Kiều Minh Văn. Vị HLV phó đội Khánh Hòa chỉ phải nhận án cảnh cáo vì hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai đội Khánh Hòa và Đà Nẵng, ngày 23/7/2019 tại sân thi đấu Nha Trang, Khánh Hòa.

Đây là một mức án được cho là thích đáng với hành vi xấu xí trên. Nó là một hồi chuông báo động  và sự răn đe cho thực trạng dàn xếp điểm số, xin điểm, mua điểm của bóng đá Việt Nam hiện nay.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?