Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV châu Âu ẩn ý Việt Nam ảo tưởng, thiếu kiên nhẫn vụ Văn Hậu

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 09:28
2.7/5 của 68 đánh giá
Theo dõi thương vụ của Đoàn Văn Hậu với SC Heerenveen, HLV Mauro Jerenimo (Bồ Đào Nha) đã chia sẻ và có những ẩn ý cho rằng bóng đá Việt Nam đang ảo tưởng và thiếu kiên nhẫn.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu rất hụt hẫng và thất vọng khi không thể được chơi bóng tại Hà Lan. Chưa nói đến chuyện chuyên môn, việc Hà Nội FC không đạt được thỏa thuận với Heerenveen về số trận chơi ở giải VĐQG Hà Lan trong năm sau cũng như bài toán trả lương với con số lên đến 450.000 euro/năm đối với Văn Hậu đã khiến giấc mơ châu Âu của cầu thủ người Thái Bình dang dở.

Bình luận về việc Văn Hậu phải rời châu Âu, HLV Mauro Jerenimo của PVF chia sẻ: “Hãy nhìn thẳng vào thực tế rằng đẳng cấp châu Âu cao hơn nhiều so với Việt Nam. Giải hạng nhất, nhì, ba thậm chí là hạng tư của châu Âu cũng cao hơn mặt bằng của bóng đá Việt Nam. Tôi đến từ Bồ Đào Nha và tôi khẳng định V-league chỉ ngang giải hạng Ba của Bồ Đào Nha mà thôi.

Văn Hậu gặp khó khăn trong việc tìm suất đá chính tại Heerenveen

Vì vậy, rất dễ hiểu khi một cầu thủ chất lượng ở Việt Nam ra nước ngoài thi đấu vẫn phải loay hoay tìm kiếm từng trận đấu một để thể hiện mình.

Chắc chắn là Văn Hậu đã có những tiến bộ với trải nghiệm quý giá tại Hà Lan. Để rồi khi về Việt Nam, cậu ấy có thể đem những trải nghiệm đã học được ấy truyền đạt cho những đồng đội của mình. Ở đây xin được nhấn mạnh lại là những trải nghiệm. Còn về thi đấu, chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Văn Hậu. Bởi cậu ấy mới chỉ có 1 năm ở Hà Lan mà thôi”.

HLV trẻ tuổi người Bồ Đào Nha cũng ẩn ý rằng bóng đá Việt Nam đang thiếu sự kiên nhẫn đối với chính các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Phần đông đều muốn thấy cầu thủ của mình sớm được thể hiện trên sân cỏ mà không nghĩ đến những kỹ năng mà họ phát triển được ngoài đường piste.

“Phải khẳng định là Văn Hậu là một cầu thủ có tiềm năng, thể hình tốt và kỹ thuật tốt. Tại châu Âu, kỹ thuật chơi bóng của cầu thủ là rất quan trọng. Nếu xét ở Bồ Đào Nha, Hậu có thể được ra sân nhiều hơn ở giải hạng 2. Tôi cho rằng Hậu đá được ở châu Âu nhưng phải cho cậu ấy thời gian. Không thể tự dưng Hậu lập tức thi đấu thường xuyên ngay năm đầu chơi bóng được.

Văn Hậu mới chỉ có 4 phút thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan

Chúng ta phải kiên nhẫn cho các cầu thủ Việt Nam từ 2-3 năm để làm quen trước khi thể hiện mình. Dần dần, Văn Hậu hay cầu thủ Việt Nam nào khác khi xuất ngoại sẽ từng bước tiến lên cấp độ cao hơn trong tương lai”, ông Jerenimo nói thêm.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?