Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu chia sẻ thông điệp đầy ẩn ý sau khi rời Heerenveen

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 20:27
4.5/5 của 5 đánh giá
Dù rất muốn ở lại Heerenveen thi đấu nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn không thể cưỡng lại quyết định của Hà Nội FC. Mới nhất, cầu thủ sinh năm 1999 đã có những chia sẻ đầy ẩn ý khi buộc phải trở lại Việt Nam.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nói sau khi phải rời Heerenveen: “Đúng là chẳng có ai nghĩ cho sự nghiệp của mình ngoài chính bản thân mình và gia đình mình”.

Dù rất muốn ở lại Heerenveen thi đấu nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn không thể cưỡng lại quyết định của Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô tuyên bố sẽ đưa anh về Việt Nam sau khi không đạt được thỏa thuận với Heerenveen. Đó có thể xem là một sự thất vọng với cầu thủ người Thái Bình.

Văn Hậu ẩn ý trách Hà Nội FC bắt anh về Việt Nam

Trong phát biểu mới nhất trên mạng xã hội, Văn Hậu ẩn ý qua một status của người bạn thân: “Tôi sẽ nhớ mãi khoảng thời gian này với rất nhiều kỷ niệm. Sau tất cả, tôi cũng nhận ra chẳng có ai nghĩ cho sự nghiệp của mình ngoài chính bản thân mình và gia đình mình. 10 tháng ở Heerenveen là đẹp nhất của tôi từ khi đi đá bóng. Và tôi sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình”.

Thực tế có một câu chuyện xoay quanh vấn đề 4 bên giữa Văn Hậu - Heerenveen - Người đại diện - Hà Nội FC với trọng tâm là mức lương 450.000 euro/năm dành cho cầu thủ này. Theo đó, người đại diện đã cố gắng tìm tài trợ được 1/3. Bản thân Heerenveen thì muốn Hà Nội FC hỗ trợ nốt nhưng đội bóng thủ đô không đồng ý. Và vì thế, Văn Hậu đã được Hà Nội FC triệu hồi về nước. Tuy nhiên, bản thân người đại diện của Hậu vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nốt tài trợ để thỏa mãn yêu cầu về lương ở Hà Lan. Ông khẳng định, Hậu vẫn chưa về và cơ hội ở lại châu Âu vẫn còn đối với anh.

Thực tế, Văn Hậu rất yêu thích từ: “Dream Chaser” (Kẻ đi săn giấc mơ). Trước đó trên VnExpress, anh từng nói rằng: “Tôi mới đá bốn phút cho đội một Heerenveen. Nó ngắn thật đấy, nhưng với tôi vẫn là một trải nghiệm. Bạn không biết để có bốn phút đó, tôi đã trải qua những gì đâu.

Hồi ở Việt Nam, mọi người thường khen tôi có thể hình cao lớn, sải chân dài và tốc độ tốt. Tôi còn là tuyển thủ quốc gia, chinh chiến từ AFF Cup cho đến Asiad, Asian Cup... Nhưng sang đây chỉ là con số 0. Tôi vẫn nhớ buổi tập đầu tiên cùng Heerenveen. Tôi đã sốc khi dễ dàng bị các đồng đội qua mặt. Nhưng không nghĩ ngợi nhiều, tôi bắt tay ngay vào tập luyện để thay đổi. Sau này, thay vì chờ đối thủ có bóng xử lý rồi bám theo, tôi tập tư duy nhanh hơn, phán đoán tốt hơn để có thể chạy trước.

Văn Hậu trở về Hà Nội FC thi đấu ở giai đoạn 2 V-League 2020

Nếu cứ sống trong "vùng an toàn", tôi làm sao có thể có những trải nghiệm mới […] Sau này ngẫm lại, tôi thấy từ bé mình đã dám mơ lớn rồi (cười). Cách đây bốn năm, tôi đọc một cuốn sách về Memphis Depay và ấn tượng mãi với hình xăm trên ngực anh ấy:

"Dream Chaser" (Kẻ săn đuổi ước mơ). Từ một cậu bé nghèo khó, bị bố bỏ rơi, Memphis Depay vươn lên thành một ngôi sao bóng đá đương đại Hà Lan. Tôi mê mẩn từ "Dream Chaser" như tìm được triết lý sống của mình vậy. Tôi viết không biết bao nhiêu lần từ đó ra giấy, dán khắp phòng. Sau này, tôi nghĩ với cầu thủ, thứ quan trọng nhất là đôi giày. Nó như vũ khí của người lính ra trận vậy. Vì vậy tôi quyết định thêu cụm từ đó lên giày. Đó là thứ tôi mang theo khắp nơi chứ không phải tấm HC bạc U23 châu Á, kỷ niệm chương vô địch AFF Cup hay tấm HC vàng SEA Games. Tôi muốn tự nhắc mình không bao giờ được dừng lại”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?