Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Chung Hae Soung gửi thông điệp dằn mặt lãnh đạo TP.HCM

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 15:03
3.3/5 của 8 đánh giá
Ngay sau khi tái xuất TP.HCM trên cương vị HLV trưởng, HLV Chung Hae Soung gửi đến lãnh đạo TP.HCM rằng ông muốn được toàn quyền quyết định về chuyên môn.

Chỉ 2 tuần sau khi nói lời chia tay, ông Chung Hae Soung và TP.HCM lại tái hợp. Trong lần trở lại này, ông Chung Hae Soung sớm đưa ra thông điệp cứng rắn với thượng tầng CLB, nhằm tránh đi vào vết xe đổ như lần trước.

Ông nói: “Tôi chỉ muốn nói hôm qua là ngày đầu tiên làm việc ở CLB TP.HCM. Mọi chuyện trong quá khứ đều được xóa bỏ. Tôi cũng nói với các cầu thủ như thế. Ban lãnh đạo cũng giúp đỡ nhiều và nói tôi cứ thoải mái. Có các học trò ở đây, tôi cũng khó đi lắm. Tôi cũng muốn chia sẻ thêm với các lãnh đạo là khi có HLV trưởng, thì hãy để họ quyết định hết. Vì HLV trưởng chịu trách nhiệm về thành tích không tốt của đội, khi phải nghe người này người kia, đó không còn là HLV trưởng nữa. Nhiều HLV không chấp nhận được việc họ không có toàn quyền quyết định, phải nghe người khác chỉ đạo nhưng khi thành tích kém, họ là người ra đi”.

Ông Chung Hae Soung giãi bày: “HLV nước ngoài làm ở đâu cũng khó khăn chứ không chỉ riêng Việt Nam. Quan trọng là phải hiểu văn hóa của nước đó. Tôi chỉ làm ở HAGL và CLB TP.HCM, nên cũng không nói được nhiều về các đội bóng khác. Điều quan trọng là phải cho HLV quyết định hết, sử dụng ê-kíp riêng.

HLV Chung Hae Soung đã trở lại nắm quyền tại TP.HCM 

Khi không hiểu HLV muốn gì, thì các trợ lý sẽ không giúp được. Trong bóng đá không nên như vậy, ban huấn luyện phải đoàn kết, thì đội bóng mới thành công. Ở CLB TP.HCM, tôi may mắn được lãnh đạo hỗ trợ rất tốt. Thành công năm ngoái của đội không phải chỉ nhờ một mình tôi, từ cầu thủ đến lãnh đạo đều góp sức.

Chúng tôi cũng trải qua khó khăn 2 tuần, đó là cuộc sống khi phải trải qua vui vẻ, hạnh phúc rồi khó khăn. Tôi cũng may mắn khi được làm việc ở CLB TP.HCM. Năm nay, vị trí không phải là không tốt, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm lại. Khi làm HLV ở HAGL và CLB TP.HCM, tôi có nhiều ngày vui nhưng cũng có những lúc buồn. 2 tuần vừa qua, thật lòng là cũng hơi buồn”.

Nói về quyết định thay đổi đội trưởng, đội phó tại CLB, ông Chung lý giải: “Về đội trưởng, đội phó là Văn Thuận và Phi Sơn, họ đã giúp đội bóng trong 6 tháng qua như thế nào, thì ai cũng biết. Tuy nhiên, năm nay họ dính chấn thương và có phong độ chưa ổn định, nên tôi muốn họ tập trung vào chuyên môn. Khi trở lại, tôi không muốn ai bị áp lực, muốn họ được thoải mái để lấy lại phong độ. Đó là lý do tôi đổi đội trưởng và đội phó.

Ông vừa gửi thông điệp tới ban lãnh đạo TP.HCM 

Mọi người biết Sầm Ngọc Đức và Hoàng Thịnh là những cầu thủ như thế nào rồi. Đây là 2 cầu thủ đặc biệt trong đội hình CLB TP.HCM. Họ là những cầu thủ lớn, nói chuyện được với ban huấn luyện và anh em cầu thủ. Tôi cũng nhắc Sầm Ngọc Đức và Hoàng Thịnh rằng họ phải cố gắng hy sinh cho anh em một chút. Có vấn đề gì thì chia sẻ cho tôi để làm lại đội bóng tốt hơn”.

Sau cùng, ông Chung đặt mục tiêu giúp TP.HCM vô địch V.League: “Vô địch không dễ, nhưng tôi nói với lãnh đạo là quyết tâm. Mục tiêu luôn là đạt vị trí cao nhất. Chúng tôi đều là người chuyên nghiệp. Mục tiêu trụ hạng không phải là chuyên nghiệp với chúng tôi.

Năm ngoái, chúng tôi có kết quả tuyệt vời, nên năm nay nhiều người đánh giá CLB TP.HCM sẽ vô địch. Tại sao phải đánh giá như vậy? Thành tích 2 năm trước của đội như thế nào? Trước khi tôi đến, đội bóng chỉ đá trụ hạng. Tại sao mọi người không nhớ lúc đó. Bóng đá không chỉ là 1-2 năm. Tôi muốn giúp CLB TP.HCM đạt được thành công lâu dài. Tôi biết chắc sẽ có ngày phải chia tay CLB TP.HCM. Khi đó, nếu CLB đi xuống, tôi cũng buồn. Tôi muốn CLB đứng ở vị trí cao nhất, mỗi trận đều là chung kết”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?