Bạn muốn tắt quảng cáo?

Né được ĐT Việt Nam trong năm 2020, HLV Malaysia thở phào

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 14:34
2.8/5 của 231 đánh giá
Việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ không phải gặp ĐT Việt Nam trong năm 2020 và điều này khiến HLV Malaysia, Tan Cheng Hoe thở phào nhẹ nhõm.

Chiều qua 12/8, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra thông báo hoãn tất cả các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là tin không vui với ĐT Việt Nam khi chỉ trước đó ít giờ, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập 36 cầu thủ cho đợt hội quân từ 18-28/8.

Việc không còn bất kì giải đấu nào cần tham dự trong năm 2020 khi AFF Cup 2020 cũng bị hoãn khiến ĐT Việt Nam buộc phải hủy kế hoạch tập trung. Thay vào đó, HLV Park sẽ gọi các cầu thủ lên hội quân U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 2021.

ĐT Việt Nam hủy kế hoạch tập trung vì vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

Trong khi Việt Nam tỏ ra không vui với thông báo này từ AFC, thì các đội tuyển còn lại trong khu vực Đông Nam Á lại coi đây là tin tốt. Đặc biệt là ĐT Malaysia – đối thủ của ĐT Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.

Đích thân HLV Tan Cheng Hoe đã chia sẻ niềm vui này với báo giới. “Vòng loại World Cup 2022 hoãn sang năm 2021 thực sự là một tin tốt với ĐT Malaysia. Chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho những thử thách sắp tới”.

Tờ New Straits Time phân tích rằng, việc hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á như một vị thuốc quý cho Malaysia, đồng thời giúp HLV Tan Cheng Hoe dễ thở hơn nhiều lần trong chiến dịch chinh phục tấm vé lọt vào lượt trận cuối cùng của giải đấu này.

HLV Tan Cheng Hoe vui mừng vì né được ĐT Việt Nam trong năm 2020

Thực tế, trước khi AFC đưa ra quyết định, chiến lược gia người Malaysia đang gặp bế tắc trong việc lên kế hoạch tập trung của đội tuyển. Bởi lẽ, các câu lạc bộ không đồng ý nhả cầu thủ của mình cho đội tuyển quốc gia. Thêm vào đó, giải VĐQG M-league cũng chưa thể quay trở lại do dịch bệnh khiến các cầu thủ Malaysia không có được phong độ cũng như thể lực tốt nhất.

Hiện tại, Malaysia đang tạm xếp thứ 2 tại bảng G với 2 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu là ĐT Việt Nam (9 so với 11). Do đó, cuộc đối đầu giữa 2 đội nhiều khả năng sẽ quyết định cả cục diện của bảng đấu này.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?