Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Dalic: “Croatia nên quên đi trận thua Pháp ở bán kết World Cup 1998”

5/5 của 1 đánh giá

HLV Zlatko Dalic cho rằng Croatia nên quên đi mối duyên nợ trong trận thua Pháp ở World Cup 1998. Quên đi quá khứ là cách tốt nhất giúp ông và các học trò có sự tập trung tối đa vào trận chung kết sắp tới.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 bàn thắng của Thuram tại bán kết World Cup 1998

Croaita bước vào trận đấu gặp đội tuyển Anh với muôn vàn khó khăn. Thế nhưng nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm cùng lứa cầu thủ thế hệ vàng, Croatia đã xuất sắc đánh bại Tam sư với tỷ số 2-1. Croatia sẽ tái ngộ Pháp, đối thủ đã gieo sầu cho họ tại bán kết World Cup 1998.

Trong trận đấu 20 năm về trước, Davor Suker đã ghi bàn thắng dẫn trước cho Croatia ở phút 46. Nhưng chừng đó là chưa đủ trong một ngày cầu thủ số 15 Lilian Thuram thi đấu quá xuất sắc. Hậu vệ này ghi liền 2 bàn thắng giúp Pháp tiến thẳng vào chung kết gặp Brazil và sau đó là giành chiếc vô địch năm ấy.

Thuram nhấn chìm giấc mơ vô địch của Croatia

Nhưng lúc này Dalic biết rằng, các cầu thủ Croatia nên không nghĩ về trận đấu ấy vì nó sẽ phần nào tạo áp lực tâm lý lên các cầu thủ. Tinh thần thi đấu là thứ cực kỳ quan trọng đối với Croatia thể hiện ngay ở trong trận gặp ĐT Anh vừa qua.

“Năm 1998, tôi lúc ấy với tư cách là người hâm mộ. Mọi người hâm mộ khác đều nhớ rằng trận đấu đó Thuram đã ghi bàn và chúng tôi đã thua với tỷ số 2-1. Đây là chủ đề được bàn tán suốt 20 năm qua”

“Cả 2 đội sẽ đều thể hiện những gì tốt nhất. Chúng tôi sẽ không tìm cách trả thù họ. Đây là bóng đá, đây là thể thao, những gì chúng tôi cần làm là tập trung để chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới”, Dalic chia sẻ.

Croatia nên quên đi quá khứ để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết

Croatia cần nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn khi trải qua 3 trận đấu kéo dài tổng cộng hơn 360 phút.

“Những gì mà chúng tôi đã thể hiện ngày hôm nay khiến thể lực của các cầu thủ giảm đi đáng kể. Tôi muốn thay thế một trong số họ nhưng ai cũng nói với tôi rằng: Tôi luôn sẵn sàng, tôi vẫn có thể chạy tiếp”

Nên dành những lời khen cho những chiến binh Croatia

“Không ai muốn ra thay ra khi tôi chuẩn bị có phương án thay đổi người đầu tiên. Không ai nói với tôi rằng anh ấy không thể tiếp tục trong hiệp phụ. Điều này khiến tôi cảm thấy rất tự hào về các học trò của mình”

Phong Trần

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?