Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam không việc gì phải ngại Trung Quốc, Úc”

Thứ Bảy, ngày 30/03/2019 - 15:59
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam có thể rơi vào một bảng đấu với các đối thủ mạnh ở VCK U23 châu Á 2020. HLV Lê Thụy Hải mong muốn thầy trò HLV Park Hang Seo không phải sợ bất cứ đội bóng nào, kể cả những cái tên như Trung Quốc hay Úc.

Xem thêm: 

Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa giành vé tới VCK U23 Châu Á 2020 một cách rất thuyết phục với 3 trận vòng loại toàn thắng. Theo kết quả phân nhóm hạt giống tại VCK, U23 Việt Nam thuộc nhóm 1 (nhóm cao nhất) cùng với ĐKVĐ Uzbekistan, Qatar và chủ nhà Thái Lan. Dù vậy, khả năng đội tuyển của chúng ta rơi vào bảng đấu tử thần với các đội bóng mạnh đến từ nhóm 2, 3 vẫn có thể xảy ra.

U23 Việt Nam có thể đụng độ các độ các đối thủ mạnh tại VCK U23 châu Á 2020

Với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đoàn quân HLV Park Hang Seo không phải e ngại bất cứ các đội bóng nào ở giải đấu sắp tới: “Chúng ta không phải sợ Trung Quốc đâu. Tôi xem họ đá vòng loại thì không đáng ngại. Cơ hội của chúng ta trước Trung Quốc cũng phải là 55% với 45%. Australia là đội bóng mạnh, song so ra thì họ không đáng ngại với Việt Nam như Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Jordan hay Syria cũng không quá đáng ngại với Việt Nam, vì chúng ta đã thắng nhiều đối thủ có cách chơi giống họ. Hơn nữa, thầy Park đã quen thuộc với việc đối đầu các địch thủ như thế này. 

Về các đội bóng ở nhóm hạt giống số 4 như Syria, UAE, Bahrain thì chúng ta không cần quá e ngại. UAE chúng ta đã gặp rồi và họ không hơn chúng ta. Còn Bahrain chúng ta từng thắng họ. Tuy nhiên, Iran là đội bóng mạnh và chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải đối đầu với họ”.

 U23 Việt Nam ngày càng trưởng thành về mọi mặt

Nhận xét chung về Việt Nam tại VCK U23 châu Á, Cựu GĐKT của CLB Thanh Hóa nói:

“Tất nhiên, có những đối thủ ở Vòng chung kết U23 Châu Á chúng ta không quá e ngại, nhưng đấy là để chúng ta tự tin chứ chúng ta chưa đủ khả năng để tự cao ở giải đấu này. Dù gì ở giải đấu này, chúng ta vẫn là đội cửa dưới mà thôi”.

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, nếu lọt qua vòng đấu bảng, Việt Nam sẽ đáng sợ hơn ở các trận knock-out: “Một điều cũng cần lưu ý là khi đá vòng bảng, chúng ta sẽ khó khăn hơn so với khi vào vòng loại trực tiếp. Cách chơi của HLV Park Hang-seo ưu tiên sự chặt chẽ nên khi vào vòng loại trực tiếp, có thể tiến tới đá luân lưu thì Việt Nam dễ tính toán hơn hẳn vòng loại, trở nên đáng sợ hơn”.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?