Bạn muốn tắt quảng cáo?

"Văn Hậu thử sức ở J-League sẽ là bước lùi"

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 16:17
3.5/5 của 3 đánh giá
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng sau khi mùa giải này kết thúc, Văn Hậu nên ở lại Hà Lan hoặc một đội bóng khác tại châu Âu. Và sẽ là một bước lùi nếu cầu thủ này đến với J-League.

Văn Hậu là một trong những học trò ưu tú nhất mà HLV Hoàng Anh Tuấn từng dẫn dắt. Tại vòng chung kết U19 châu Á 2016, Văn Hậu đã cùng U19 Việt Nam lọt vào vòng bán kết để rồi lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại World Cup U20 thế giới một năm sau đó.

Dù đã chia tay các giải trẻ nhiều năm nhưng Văn Hậu vẫn nhận được sự quan tâm từ thầy cũ của mình. Đánh giá về quãng thời gian đã qua của học trò trên đất Hà Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết:

“Với quan điểm của tôi, tôi cho rằng Hậu nên tiếp tục ở lại Hà Lan hoặc một quốc gia khác tại châu Âu. Sau khi trò chuyện với Hậu, tôi thấy em trưởng thành rất nhanh, đặc biệt là trong tư duy. Hậu không có áp lực gì cả. Em chỉ vừa đến vài tháng, sung sức tuổi 20.

HLV Hoàng Anh Tuấn không ủng hộ Văn Hậu thi đấu ở J-League

Văn Hậu nói với tôi rằng mình đã học hỏi được nhiều thứ. Tôi hiểu em biết rõ mình như thế nào. Không ai biết thực tế tại Heerenveen hơn Hậu, về mọi mặt từ chất lượng cầu thủ, tập luyện, môi trường, cường độ và đẳng cấp tập…”

Từ khi cập bến Heerenveen vào tháng 9 năm ngoái, Văn Hậu chỉ mới ra sân ở đội 1 đúng 4 phút trong một trận đấu thuộc cúp Quốc gia. Thay vào đó, anh được ban huấn luyện tạo nhiều cơ hội thi đấu trong màu áo đội trẻ và đã để lại được nhiều dầu ấn. Hợp đồng của cầu thủ Việt Nam với Heerenveen sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Trong trường hợp không được gia hạn, việc Văn Hậu thi đấu cho một câu lạc bộ tại châu Á như Nhật Bản là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nói về khả năng Văn Hậu chơi bóng ở J-League trong tương lại, HLV Hoàng Anh Tuấn không ủng hộ bước đi này:

“Đừng nghĩ cầu thủ châu Á giỏi quá sang phải được đá, không được thì phải về. Đó là tư duy rất là ngắn. Còn Hậu quá độ thử sức ở J-League? Đó theo tôi là bước lùi”.

Bản thân Văn Hậu cũng muốn tiếp tục sự ngiệp tại Hà Lan

Giải đấu hàng đầu Nhật Bản đã từng là nơi thử sức của một số cầu thủ Việt như Công Phượng, cựu danh thủ Lê Công Vinh. Tuy nhiên, họ đều không gặt hái được thành công.

Hiện tại, các giải đấu tại Hà Lan vẫn đang trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19. Đây cũng là khoảng thời gian rất có ích với Văn Hậu để anh tiếp tục rèn luyện thể lực, phong độ, qua đó chứng minh bản thân khi giải đấu trở lại.

Nguyễn Trang

  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?