Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Nguyễn Thành Vinh: “Đoàn Văn Hậu có một yếu tố hơn hẳn Woudenberg”

Thứ Năm, ngày 26/09/2019 - 15:02
5/5 của 1 đánh giá

HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh đã phân tích những điểm mạnh của Đoàn Văn Hậu với đối thủ cạnh tranh vị trí chính thức tại SC Heerenveen là Lucas Woudenberg.

Đoàn Văn Hậu vẫn đang trong quá trình làm quen với môi trường mới tại SC Heerenveen. Ở trận đấu vừa qua giữa SC Heerenveen gặp FC Utrecht, hậu vệ sinh năm 1999 đã không được HLV Johnny Jansen tung ra sân 1 phút nào. Ông tin tưởng hoàn toàn vào cựu binh Lucas Woudenberg của mình. Bên cạnh đó, HLV Heerenveen vẫn muốn Văn Hậu có sự quan sát tốt nhất về lối chơi của đội bóng mới.

Mặc dù vậy, có thể thấy rằng đối thủ cạnh tranh vị trí của Văn Hậu thi đấu không có gì nổi bật. Woudenberg nhiều lần để đối thủ vượt qua một cách khá dễ dàng, bên cạnh đó khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này là vô cùng hạn chế. Nhận xét về hậu vệ Woudenberg của Heerenveen, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết:

“Tôi nghĩ nếu Văn Hậu được vào sân thì sẽ thi đấu tốt hơn cầu thủ hiện giữ vị trí hậu vệ cánh trái của Heerenveen (Woudenberg). Khả năng chuyền bóng của Hậu chính xác hơn. Cậu kia chuyền bóng nhiều lần không đúng nhịp của đồng đội. Điều đấy cho thấy anh ta chuyền chưa thật tốt”.

Văn Hậu có khả năng tấn công tốt hơn Woudenberg

“Có một điều Văn Hậu cần quen lối chơi của Heerenveen là khi mất bóng thì tất cả đều lùi về rất nhanh. Vì sau lưng Hậu sẽ có đối phương lao lên. Đấy là chỗ tôi sợ Văn Hậu không theo kịp. Còn đá tấn công thì Hậu sẽ hơn cậu kia. Tốc độ trận đấu ở Hà Lan rất nhanh, tất nhiên là chưa bằng bóng đá Anh”.

Bên cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng Văn Hậu cũng cần nỗ lực cải thiện thể lực và quen dần với môi trường mới: “Đoàn Văn Hậu nên chờ đợi một cơ hội chín muồi, giờ thì tập chiến thuật cái đã. Khi đội chia 2 đội hình để đá tập, Hậu có thể quen dần lối chơi, khi đó mới đá tốt được. Dù chơi ở vị trí hậu vệ biên nhưng ở môi trường châu Âu sẽ hơi phức tạp, đòi hỏi cầu thủ phải có thể lực cao, phải nhanh, di chuyển lấp các khoảng trống rất gấp rút, phải có sức bền nếu không sẽ hụt hơi”.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?