Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo ra thông điệp cảnh báo thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 08:43
2.7/5 của 1360 đánh giá
Việc phải ngồi dự bị quá nhiều từ Hà Nội FC đến TP.HCM khiến cho cơ hội lên đội tuyển Việt Nam của thủ môn Bùi Tiến Dũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bùi Tiến Dũng đã chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ trẻ (U23 Việt Nam) tại VCK U23 châu Á 2020. Đó cũng là trận đấu mà U23 Việt Nam thua ngược U23 Triều Tiên trong bối cảnh chính Tiến Dũng mắc sai lầm. Với nhiều người, Tiến Dũng luôn phập phù như vậy. Có những thời điểm anh chơi vô cùng ấn tượng. Nhưng có những trận đấu, Tiến Dũng lại mắc những lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua không đáng có.

Bùi Tiến Dũng vẫn không hết cảnh dự bị ở CLB TPHCM

Chính sự thiếu ổn định ấy mà Tiến Dũng chưa bao giờ là thủ môn số 1, từ Thanh Hóa, Hà Nội cho đến TP.HCM. Cũng chính vì phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị của Hà Nội FC mà Tiến Dũng phải sang đầu quân cho TP.HCM. Nhưng những vòng đấu đầu tiên, Tiến Dũng vẫn phải ngồi dự bị. Kể cả khi được ông Chung Hae Soung “bất đắc dĩ” trao cơ hội bắt chính ở vòng 9, 10, 11 vì thủ môn Thanh Thắng gặp chấn thương, Tiến Dũng cũng không chớp được cơ hội khi thủng lưới tới 7 lần. Điểm sáng hiếm hoi với Tiến Dũng đơn thuần chỉ là lần cứu thua liên tiếp 2 loạt đá luân lưu, giúp TP.HCM thắng được SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Cũng chính vì thế mà nhìn từ bản danh sách… hớ của đội tuyển Việt Nam (vì sau đó hoãn đợt tập trung), Tiến Dũng không xuất hiện. Dù HLV Park Hang Seo không thể có Văn Lâm hay Filip Nguyễn thì cơ hội cho Tiến Dũng cũng là không có. Nói ông Park tạo điều kiện cho nhiều gương mặt dự bị cũng không phải. Bởi đa số những trụ cột không bị chấn thương vốn gắn bó với ông Park đều được gọi lên.

4 thủ môn gồm Phạm Văn Phong (Sài Gòn), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Trần Bửu Ngọc (HAGL) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA) là những người được triệu tập Trong số 4 thủ môn, Phạm Văn Phong đang có phong độ tốt nhất. Anh chỉ để thủng lưới 5 bàn và góp công lớn trong chuỗi 11 trận bất bại của CLB Sài Gòn ở V-League 2020 nhưng lại chưa từng có kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo đội tuyển. Trần Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng 12 lần sau 11 trận bắt chính cho HAGL và đã rời xa đội tuyển quá lâu.

HLV Park Hang Seo ra thông điệp cảnh báo thủ môn Bùi Tiến Dũng

Nguyễn Văn Toản còn khá trẻ nhưng đã được trọng dụng ở CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, nhà vô địch SEA Games 30 vẫn tỏ ra còn non kinh nghiệm và hay mắc những sai lầm không đáng có, khiến anh thủng lưới đến 15 bàn sau 11 trận. Nguyễn Văn Hoàng khá hơn, thủ môn của SLNA đã giữ sạch lưới trong 5 trận đầu tiên của V-League. Nhưng ở những vòng đấu sau, cầu thủ sinh năm 1995 đã có dấu hiệu sa sút phong độ, để thủng lưới đến 13 bàn sau 6 trận.

Rõ ràng, cả 4 thủ môn mà HLV Park Hang-seo gọi tên đều không quá hay. Vậy, tại sao ông Park lại không trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng? Bởi điểm khác biệt của 4 thủ môn đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo so với Bùi Tiến Dũng chính là chỗ đứng ở CLB. Những Văn Phong, Văn Toản, Bửu Ngọc và Văn Hoàng đều lần lượt là thủ môn số 1 của CLB mà họ đang khoác áo.

Âu đó cũng là thông điệp, mà có thể xem là sự cảnh báo mà HLV Park Hang Seo muốn gửi tới Bùi Tiến Dũng. Nếu anh không thể có vị trí số 1 trong khung gỗ, thì dù có là công thần trước kia, anh vẫn sẽ bị “trảm”!

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?