Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo: “Đây chưa phải là Việt Nam mạnh nhất”

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 07:08
5/5 của 2 đánh giá
HLV Park Hang Seo chưa hài lòng với lực lượng của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Ông khẳng định, phiên bản mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam chưa xuất hiện.

Phải chờ một thời gian rất dài, HLV Park Hang Seo mới có được bộ tứ tiền vệ ấn tượng là Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng. Ông không bỏ lỡ cơ hội sử dụng cả 4 gương mặt này. Về màn trình diễn của bộ tứ kể trên, ông Park nói: “Họ đã vận hành tốt so với những cầu thủ khác mà tôi dùng ở tuyến giữa trong trận đấu mà ĐT Việt Nam thắng ngược 3-2 trước U22 Việt Nam hôm 23/12.

Có thể nói chúng tôi đã duy trì được sự cân bằng với các cầu thủ ở tuyến giữa. Nhưng gọi họ là tốt nhất trong khối kim cương mà mọi người đề cập thì không phải. Tôi nghĩ đó chỉ là theo ý kiến của các bạn thôi. Với tôi, họ vẫn chưa thể hiện được điều mà tôi mong muốn nhất. Các cầu thủ sẽ còn phải tiếp tục cạnh tranh với nhau để tìm ra những người tốt nhất cho hình kim cương ấy”.

HLV Park khẳng định ĐT Việt Nam chưa có lực lượng mạnh nhất

HLV Park khẳng định đây vẫn chưa phải là Việt Nam mạnh nhất mà mọi người đang chờ đợi. “Sang đến hiệp 2, tôi sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Văn Triền đá cặp với Tuấn Anh rồi sau đó xếp Triền đá chung với Xuân Trường. Họ đã phối hợp khá tốt.

Nhưng tôi vẫn khẳng định, đây vẫn chưa phải là những con người tốt nhất và sơ đồ tốt nhất của Đội tuyển Việt Nam. ĐT Việt Nam vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tôi cùng các trợ lý sẽ còn phải làm công tác đánh giá, sắp xếp cầu thủ”.

Đánh giá thêm về màn trình diễn của bộ tứ vệ, việc sử dụng 2 tiền vệ giăng ngang là Tuấn Anh và Hùng Dũng giúp đội tuyển Việt Nam không bị thiếu người trong phòng ngự khi tranh chấp về số lượng so với các cầu thủ trẻ bên phía U22 Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự cơ động trong di chuyển của Văn Đức và Quang Hải giúp tuyến giữa 4 người của ĐT Việt Nam được phát triển theo một hình thang đủ cân bằng giữa công và thủ. Quang Hải và Văn Đức bên cạnh việc lui về để hỗ trợ thanh chấp bóng thì với kỹ thuật qua người của mình, họ đủ phá được vòng vây phòng ngự khu vực thường được U22 Việt Nam thiết lập khi ép bóng ra hai đường biên.

Quang Hải và Văn Đức phối hợp cực hay

Chính việc Văn Đức, Quang Hải có thể thoát được pressing tầm trung và kéo bóng được từ sân nhà sang phần sân đối thủ nên đội tuyển Việt Nam có thể kiểm soát khá tốt nhịp độ và gây sức ép được nhiều lên phần sân đối phương.

2 bàn thắng mà ĐT Việt Nam có được đều xuất phát từ khả năng đi bóng của Quang Hải và Văn Đức. Ở bàn gỡ hoà 1-1, Quang Hải buộc đối phương phải phạm lỗi để rồi Văn Thanh ghi bàn trên chấm phạt đền. Ở bàn nâng tỷ số 2-1, Quang Hải thực hiện pha ngả bàn đèn quá đẳng cấp để giúp Việt Nam thắng 2-1 ở hiệp đấu đầu tiên, trước khi hoà chung cuộc với tỷ số 2-2.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?