Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo khẳng định Việt Nam là “vua” ở Đông Nam Á

Thứ Bảy, ngày 13/04/2019 - 11:01
5/5 của 1 đánh giá

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, HLV Park Hang Seo khẳng định Rồng Vàng đang có vị thế cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm:

Những thành công liên tiếp trong thời gian vừa qua của bóng đá Việt Nam có sự góp công rất lớn từ ông thầy “ma thuật” Park Hang Seo. Tiếng vang của vị HLV này không chỉ phủ sóng ở Việt Nam hay Hàn Quốc mà còn ở tầm châu lục. Mới đây, nhà cầm quân người Hàn tiếp tục được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quan tâm qua một cuộc phỏng vấn.

Mở đầu buổi phỏng vấn, HLV Park Hang Seo đã trải lòng về hành trình từ lúc bắt đầu tiếp quản ghế nóng ở Việt Nam:

HLV Park Hang Seo cho rằng Việt Nam la đội bóng hàng đầu Đông Nam Á

“Tôi đã đến đây vào tháng 10 năm 2017 với khoảng 15-16 tháng dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Tôi đã có một hành trình đáng nhớ khi vào đến trận chung kết U23 Châu Á tại Trung Quốc, bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup và tứ kết Asian Cup mới đây. Các giải đấu đều có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi, đó là một năm kỳ diệu. Tất cả các cầu thủ đã làm tốt công việc của họ. Hiện tại, chúng tôi đang chăm chỉ tập luyện và chờ đợi những thử thách ở phía trước”.

Khi được hỏi về việc Việt Nam có phải là thế lực hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại hay không, HLV Park Seo khẳng định: “Cho dù các đối thủ có thừa nhận hay không, thì chúng tôi vẫn là nhà vô địch Đông Nam Á trong 2 năm tới. Sức mạnh đã được ĐT Việt Nam chứng minh tại AFF Cup 2018, tôi rất tự hào về điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ để bảo vệ danh hiệu này.

Đối với vòng loại U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam đã đánh bại các đối thủ mạnh trong khu vực là Thái Lan và Indonesia. Chúng tôi có được sự tự tin sau những chiến thắng. Điều đó càng khẳng định Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á vào lúc này”.

Vòng loại World Cup và SEA Gsmes 30 là thử thách sắp tới của thầy trò HLV Park Hang Seo

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng sắp tới là chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, ông Park cho biết: “Chúng tôi cùng lúc phải chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn trên. Mặc dù tôi đảm nhiệm vai trò HLV ở cả 2 giải đấu đó nhưng thành phần cầu thủ tham dự sẽ có sự khác biệt. Với vòng loại World Cup 2022, các cầu thủ nòng cốt sẽ là những người từng tham dự AFF Cup và Asian Cup. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị hiệu quả hơn nhờ việc các cầu thủ đã hiểu nhau rất rõ.

Đối với SEA Games, chúng tôi đã không giành được HCV ở giải đấu này trong 60 năm qua. Vì vậy, chinh phục HCV SEA Games là nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt khi mà chúng tôi phải đá với cường độ 2 ngày một trận. Điều quan trọng là các cầu thủ tham dự phải có sự đồng đều về chất lượng.”

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?