Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park ra chỉ thị đặc biệt với cầu thủ U22 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 08:49
3.8/5 của 2 đánh giá
Không phải trên sân cỏ, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò U22 Việt Nam của mình phải ghi chép đầy đủ nội dung liên quan đến dinh dưỡng dành cho cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Cách đây 1 ngày, 47 cầu thủ cùng thành viên trong Ban huấn luyện U22 Việt Nam đã tham gia hội thảo liên quan đến hướng dẫn về nội dung dinh dưỡng trong thể thao. Người thuyết trình trong buổi hội thảo là Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ Vũ Xuân Ninh. Bác sỹ Vũ Xuân Ninh hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Doping & Y học Thể thao, Phó Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, thành viên hội Vi chất quốc tế, chống Doping châu Á & Đông Nam Á; Ủy viên Hội dinh dưỡng, hội Thể thao Việt Nam; Cố vấn dinh dưỡng cho Thể thao Việt Nam đồng thời là giảng viên Đại học Y Hà Nội.

Đánh giá được tầm quan trọng của vấn đề dinh dưỡng đối với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, HLV trưởng người Hàn Quốc đã yêu cầu tất cả các thành viên đội tuyển, từ các bác sỹ, trợ lý và tất cả các cầu thủ chú ý lắng nghe và ghi chép đầy đủ nội dung của buổi nói chuyện.

HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ U22 phải ghi chép đầy đủ

Trong khoảng thời gian một giờ, PGS.TS.BS Vũ Xuân Ninh đã trình bày ngắn gọn nhưng rất đầy đủ và xúc tích những vấn đề quan trọng cũng như cốt lỗi nhất của dinh dưỡng thể thao. Sau phần thông điệp về dĩnh dưỡng, tiêu hao năng lượng trong trận đấu đỉnh cao, các cầu thủ U22 quốc gia được làm quen với các khái niệm nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho VĐV; dinh dưỡng trước, trong và sau thi đấu; vấn đề tổ chức các bữa ăn trong ngày và danh mục các thực phẩm bổ sung đối với vận động viên chuyên nghiệp.

Thực tế, vấn đề dinh dưỡng luôn là điều mà nhiều đội tuyển đến CLB nhắc đến. Nhưng đa phần, các cầu thủ của CLB cho đến ĐTQG đều không thực hiện đúng. Cách đây hơn 1 năm về trước, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi đó dẫn dắt đội U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á trên đất Campuchia đã nổi nóng khi chứng kiến các cầu thủ ăn mít ngay trước trận đấu. Điều đó sẽ dẫn đến đầy hơi, khó tiêu đối với các cầu thủ khi bước vào sân.

Các cầu thủ U22 Việt Nam quyết tâm ghi điểm với thầy Park

Cựu HLV thể lực của ĐT Việt Nam là Willander Fonseca từng khuyên: “Tôi nghĩ một điểm quan trọng nữa là việc ăn gì trước và sau trận đấu. Trước trận, các cầu thủ nên ăn các dạng thực phẩm tiêu thụ đường chậm như cơm, gạo, bánh… Bởi nếu đường tiêu thụ nhanh vào máu, hormone insullin sẽ tăng lên, dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Chúng ta chỉ sử dụng các thực phẩm tiêu thụ đường nhanh như sữa chua, đậu, dâu… vào sau trận, thời điểm đã tiêu tốn nhiều năng lượng, cần phải hồi phục”.

Trở lại với buổi hội thảo, trực tiếp đánh giá về thực đơn các bữa ăn trong một ngày của các cầu thủ U22 quốc gia, do các bác sỹ đội tuyển xây dựng, PGS.TS.BS Vũ Xuân Ninh cho biết tổ chức bữa ăn trong ngày của ban huấn luyện cơ bản khá phù hợp và tương đối đầy đủ với cường độ tập luyện hiện tại. Thay mặt ban huấn luyện và các cầu thủ U22 quốc gia, huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo đã cảm ơn PGS.TS.BS Vũ Xuân Ninh với bài nói chuyện bổ ích.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?