Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Nguyễn Thành Công – Người xứ Nghệ trong vai thợ hàn của V-League

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 08:45
2.7/5 của 61 đánh giá
Thêm một lần nữa HLV Nguyễn Thành Công đóng vai người thợ hàn của một đội bóng ở V-League khi nhận lời dẫn dắt CLB Quảng Nam. Trong quá khứ, ông từng có 2 lần được các đội đang ở nhóm cầm đèn đỏ mời về dẫn dắt.

Thất bại 1-4 trước SLNA vừa qua khiến Quảng Nam FC tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng và đứng trước nguy cơ xuống hạng. Để tự cứu lấy mình, đội bóng đất Quảng lập tức liên hệ với HLV Nguyễn Thành Công để thay thế cho HLV Đào Quang Hùng và nhanh chóng nhận được sự đồng ý.

Đáng chú ý trận đấu đầu tiên của HLV Thành Công trên cương vị HLV trưởng của Quảng Nam gặp Thanh Hóa. Đúng ngày 11/9, tức là 1 tháng trước, ông Công quyết định từ chức khỏi vị trí HLV đội bóng xứ Thanh do bất đồng quan điểm với bầu Đệ và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn HLV xứ Nghệ “phục thù”.

HLV Thành Công luôn thể hiện ấn tượng trong vai người thợ hàn

Ở V-League nếu nói HLV Thành Công là thợ hàn số hai là không ai dám nhận là số 1. Trong quá khứ, ông từng có 2 lần được các đội đang ở nhóm cầm đèn đỏ mời về dẫn dắt và đều giúp họ vực dậy khỏi bùn lầy.

Giữa năm 2018, khi Sài Gòn FC đang đì đẹt ở nhóm cuối BXH, ông Thành Công được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay cho Phan Văn Tài Em. Và từ chỗ là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao, Sài Gòn FC bất ngờ chơi cực hay dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Thành Công để rồi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8.

Mùa giải năm đó, Sài Gòn còn thậm chí đứng trên cả những đội bóng danh tiếng như SHB Đà Nẵng hay HAGL. Đến V-League 2019, ông chia tay Sài Gòn FC sau khi giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Đầu năm 2020, ông tiếp tục sắm vai thợ hàn ở Thanh Hóa khi đội bóng này mời ông về dẫn dắt thay cho người tiền nhiệm Fabio Lopez. HLV xứ Nghệ đã giúp đội bóng xứ Thanh từ vị trí cuối bảng sau 3 trận đầu thua liên tiếp lên vị trí thứ 8.

HLV Thành Công gặp lại Thanh Hóa ở trận đầu tiên dẫn dắt Quảng Nam

Mâu thuẫn với bầu Đệ khiến HLV Thành Công phải ra đi vào tháng trước khiến cho đội bóng này lập tức lại quay trở lại quỹ đạo chỉ biết hòa và thua. Họ chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng cuối giai đoạn 1, dẫn đến mất luôn vị trí trong top 8 và rớt nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Đến với Quảng Nam FC, HLV Thành Công tiếp tục đóng vai người thợ hàn. Với kinh nghiệm “vá lỗi” ở 2 đội bóng gần nhất ông dẫn dắt, nhiều người tin tưởng ông sẽ giúp đội bóng xứ Quảng trụ hạng thành công.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?