Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Troussier giải thích lý do không lựa chọn quân SLNA

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 11:52
2.8/5 của 185 đánh giá
Sáng ngày 23/8 tại Trung tâm PVF, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ về nhân sự U19 Việt Nam ở lần tập trung vừa qua. Chiến lược gia 65 tuổi cũng giải thích lý do tại sao không lựa chọn cầu thủ SLNA chuẩn bị cho VCK U19 châu Á.

Sáng ngày 23/8, tại Trung tâm PVF, 36 cầu thủ U19 Việt Nam bước vào tập luyện ở phòng gym. Nói về đợt tập trung này, HLV Philippe Troussier nói: “Mục tiêu của đợt tập trung này tương tự như đợt tập trung 2 tháng trước, đánh giá năng lực của các cầu thủ, sau khi tuyển chọn, đánh giá từ Vòng loại U19 Quốc gia và U17 Quốc gia. Từ quá trình quan sát này, từ giải U19 và U17 Quốc gia, tôi chọn lọc 100 cầu thủ có tố chất, tiềm năng, hướng đến World Cup 2026. Các em này sinh từ 2001 đến 2004. Trong nhóm cầu thủ này phần lớn các em đang chơi ở giải hạng Nhì quốc gia, có cơ hội đánh giá năng lực của các em, thiết lập quan hệ, trao đổi với CLB, HLV, đội bóng. Tình cảnh hiện tại, giải hạng Nhì, U17 Quốc gia đều dừng, đợt tập trung này theo tôi là quan trọng để tôi đánh giá năng lực của các cầu thủ. Tính đến hiện tại thì chưa biết khi nào VCK U19 châu Á 2020 diễn ra lúc nào. Lứa cầu thủ này đại diện cho 80% lực lượng sang Uzbekistan tham dự giải đấu.

 

Đợt tập trung U19 Việt Nam vừa qua thiếu vắng quân của

Ông nói thêm: “Với tình cảnh như hiện tại khi mà tất cả giải đấu đang dừng lại, diễn biến phức tạp Covid-19, khoảng 30% cầu thủ tập duy trì ở CLB thôi, số còn lại là cầu thủ cho về nghỉ. Các em thể trạng phong độ và không đồng đều như nhau. Tôi đề cao lối chơi tập thể. Với tư cách HLV trưởng U19 Quốc gia, phải xây dựng tập thể chơi được giải đấu sắp tới.

Về buổi tập sáng nay, chia 4 nhóm tập luyện khác nhau. Tôi đánh giá sự tập trung nỗ lực của các em. Trong nhóm cầu thủ này, 90% lực lượng tôi đã làm việc rồi. Cũng vì sự quen thuộc mà tôi cảm thấy bầu không khí quen thuộc. Tôi tin rằng các em sẽ có sự tự tin hướng đến giải đấu sắp tới. Hiện tại đội tập trung ở PVF. Với cơ sở vật chất của PVF, phân tích video, sân bãi, phòng gym, bể bơi, đội tuyển sẽ có sự tập trung tốt nhất. Chỉ có 1 vấn đề nhỏ là các em ở học viện PVF cũng có những buổi sinh hoạt nên chúng tôi chủ động tập luyện vào buổi tối”.

Nói về số lượng cầu thủ SLNA lên tập trung hạn chế, ông Troussier lý giải: “Trong danh sách tôi tuyển chọn từ giải U19, U17 Quốc gia. Tôi chọn 100 cầu thủ. Ở đợt tập trung trước, tôi chọn 8 cầu thủ SLNA và chia 2 đợt. Đợt 1 là các cầu thủ không qua được vòng loại. Đợt 2 là các cầu thủ ở đội tham dự VCK. Quy chế tuyển chọn là khác biệt hơn. Đợt này, tôi không gọi cầu thủ SLNA là bởi tôi muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ mới. Nếu tôi không gọi cầu thủ SLNA hay các cầu thủ đội khác thì tôi coi họ không phải là phù hợp. Nhưng điều đó không có nghĩa là các bạn không có cơ hội góp mặt ở chiến dịch sau, chuẩn bị cho VCK World Cup 2026 chẳng hạn.

HLV Troussier tiết lộ lý do không lựa chọn quân SLNA

Tôi muốn giải thích cụ thể một chút, vì diễn biến giải U19 Quốc gia với vòng loại và VCK, cách gọi người của tôi là theo quy chế của giải đấu. Ví dụ như Hà Nội, là hai đội mạnh nhưng bị loại. Nhưng tôi đánh giá 2 đội này đóng góp 40% lực lương tham dự đội tuyển. Đợt 2, SLNA vào VCK nên tôi chọn các cầu thủ vào VCK, trong đó có SLNA. Nhưng ở đợt này, khi phải rút gọn số lượng cầu thủ nên tôi đã quyết định nhân sự khác.

Một lý do nữa tiêu chí chọn cầu thủ là nhìn nhận năng lực cá nhân, hoà nhập vào lối chơi tập thể chung trước khi xác định cầu thủ ấy từ CLB nào. Với tôi, ĐTQG là thành phần đa dạng về tập thể, xây dựng tập thể được xem là mạnh.

Tôi nhấn mạnh trường hợp này, mặc dù có 1 em là Trần Mạnh Quỳnh thuộc quản lý SLNA nhưng thực tế được PVF mượn. Nên trong lực lượng không có cầu thủ SLNA thuộc biên chế quản lý trực tiếp. Đối với tôi, không có một cầu thủ Quỳnh nào thuộc biên chế của PVF hay SLNA. Tôi gọi em ấy vì năng lực thôi”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?