Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hòa Thái Lan, Việt Nam vẫn giữ vững vị trí ấn tượng trên BXH FIFA

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 22:26
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã không thể giành được chiến thắng trước ĐT Thái Lan, tuy nhiên thầy trò ông Park Hang Seo vẫn không hề đánh mất vị trí của mình trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu chơi đầy kiên cường trước ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Dù cho được chơi trên sân nhà, nhưng các học trò ông Park Hang Seo vẫn bị đối thủ đáp đảo về thế trận trong khoảng 2/3 trận đấu.

Thậm chí, ĐT Việt Nam còn gặp bất lợi bởi những tranh cãi đến từ trọng tài. Cụ thể, chúng ta bị thổi một quả penalty không rõ ràng ở phút 28. Tuy nhiên, Văn Lâm đã xuất sắc cản phá pha bóng đó. 

Đến phút 31, trong mình tình huống phạt góc, Bùi Tiến Dũng đã bật cao đánh đầu tung lưới Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tài tiếp tục không công nhận bàn thắng này của “các chiến binh sao vàng” do cho rằng Văn Hậu ở tình huống đó đã có tình huống phạm lỗi với thủ môn Kawin.

Dẫu vậy, Việt Nam vẫn có được kết quả hòa 0-0 trước Thái Lan. Trận hòa này giúp cho thầy Park và các học trò vẫn giữ được ngôi đầu bảng G. Ngoài ra, chúng ta còn giữ vững thành công vị trí thứ 94 trên BXH FIFA. 

ĐT Việt Nam vẫn chưa bị tụt hạng

Cụ thể, Việt Nam bị trừ 1.99 điểm (từ 1260 điểm xuống còn 1258 điểm). Tuy nhiên, chúng ta chưa bị tụt hạng do Kyrgyzstan chưa thể vượt qua. Trận đấu giữa đội bóng này và Tajikistan chưa kết thúc. Cần nhớ rằng vị trí thứ 94 là thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA trong vòng 20 năm qua. Kỷ lục của chúng ta là hạng thứ 84 vào năm 1994.

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 14 trong BXH các đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Á.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?