Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng tài sai lầm khi từ chối bàn thắng của Tiến Dũng vào lưới Thái Lan

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 22:18
5/5 của 1 đánh giá

Nhận định về tình huống ghi bàn không được công nhận của trung vệ Bùi Tiến Dũng vào lưới ĐT Thái Lan, giới chuyên môn cho rằng trọng tài Ahmed Al-Kaf đã mắc sai lầm.

Tối nay (19/11), hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan một lần nữa bất phân thắng bại sau trận hòa 0-0 ở lượt trận thứ 5 trên sân Mỹ Đình. Đáng chú ý, các học trò của HLV Park Hang Seo đã đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng không được công nhận.

Cụ thể, phút 32, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Bùi Tiến Dũng lao vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Kawin. Tuy nhiên, trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf lại từ chối pha lập công này vì cho rằng ở tình huống trước đó, Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Thái Lan.

Bàn thắng không được công nhận này trở thành chủ đề gây tranh cãi lớn ngay sau đó. Theo cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng, ông không đồng ý với nhận định của người đồng nghiệp và cũng là bạn của mình. Nói theo luật, ông Dũng phân tích: “Có 3 tình huống tranh chấp giữa cầu thủ và thủ môn trong vòng cấm địa”.

TIến Dũng bị từ chối bàn thắng đáng tiếc

“Nhiều trọng tài sẽ thổi phạt cầu thủ tấn công trong pha bóng này nhưng điều đó cần xem xét lại. Văn Hậu đã bật lên đánh đầu trước khi thủ môn Kawin của Thái Lan lao đến. Thủ môn Thái Lan va chạm với Văn Hậu thì không thể phạt hậu vệ của Việt Nam. Theo tôi, bàn thắng của Tiến Dũng hợp lệ”

“Hai trường hợp tranh chấp với thủ môn trong vòng cấm còn lại là pha tranh chấp 50-50 với thủ môn. Đa số trọng tài sẽ thổi có lợi cho thủ thành và phạt cầu thủ tấn công. Thứ 2 là khi thủ môn chuẩn bị bắt bóng và bị tranh chấp thì tất nhiên trọng tài sẽ phạt cầu thủ tấn công”.

Trận hòa 0-0 giúp ĐT Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Trong khi đó, Thái Lan chỉ có được 8 điểm và bị Malaysia vượt mặt, bởi ở trận đấu cùng giờ, “Hổ Malay” đã dễ dàng vượt qua Indonesia để có được 9 điểm.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?