Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lượt trận cuối Cúp C1 Châu Âu 2020/2021: Hoàng hôn của những vị thần

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 16:01
5/5 của 1 đánh giá
Đêm nay, khi khúc nhạc hùng tráng của Champions League vang lên tại Nou Camp, đó cũng có thể là lần cuối cùng chúng ta chứng kiến một trận chiến của những vị thần.

Bóng đá hiện đại thực sự có hai vị thần đang cùng song hành tồn tại. Một người đến từ Nam Mỹ, nhỏ thó, tinh tế với những cú lắc người rất dẻo, chiếc cổ chân trái điêu luyện, suốt 16 năm nay đã chinh phục cả thế giới bóng đá. Người thứ hai, lớn hơn hai tuổi, đến từ bán đảo Iberia nơi bờ Tây Địa Trung Hải đầy nắng và gió, chàng trai cao 1m86 đó đã lừng lững đứng trên hầu hết những tượng đài bóng đá khác cùng thế hệ và thậm chí trước cả mình. Không cần phải giới thiệu nhiều, chúng ta cũng biết họ là ai, và họ đã làm được gì. Chỉ có một điều đáng tiếc, thời của họ cũng đã sắp kết thúc.

Khi Luca nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng năm 2018, đó là sự đứt gãy đầu tiên sau một thập kỷ, bộ đôi Ro - Si từ bỏ vương vị của mình. Mùa giải tiếp sau, Messi đã đòi lại nó. Trong 12 năm liên tiếp, bộ đôi Ro - Si dành tới 11 quả bóng vàng mà không ai có thể tranh cãi. Có chăng, người ta chỉ tranh cãi vì chính danh hiệu mà Modric lấy được của họ mà thôi. Nhưng cơn lốc Covid 19 mới là điểm ngắt thực sự của một chuỗi ngày dài thế giới bóng đá phải sống dưới cái bóng của hai vị thần này. Đó cũng có thể là điểm kết thúc mãi mãi.

Trận đấu giữa Barcelona và tới đây có thể là lần cuối mà Messi và Ronaldo chạm trán

Mùa giải 2020, người ta thừa nhận màn trình diễn tuyệt hảo của Lewandowski cùng đoàn quân Bayern Munich. Đó là mùa giải mà những van Dijk, Miller, hay Neuer đều xứng đáng không kém trong một cuộc bầu chọn đích thực. Chỉ bởi một lý do, thời gian thống trị của Ronaldo và Messi vốn dĩ đã quá dài. 

Ở tuổi 34, Messi đang phải mệt mỏi gồng gánh cả lịch sử của Barcelona trên vai. Ở tuổi 36, Ronaldo không còn là sự lựa chọn số số 1 trên hàng tiền đạo của Juventus nữa. Messi sẽ sớm rời bởi đó là điều phải làm. Ronaldo đã quen với việc nhìn thấy Morata hay Dybala làm thay mình trong việc ghi bàn trong màu áo sọc đen trắng. Dù chưa ai dám nói họ đã hết thời, nhưng thời gian thực sự đã ngăn những bước chân của họ. 

Khi Ronaldo rời Real 2 năm trước, đó là sự kết thúc của một thời kỳ sẽ ghi dấu mãi mãi trong lịch sử bóng đá khi chúng ta luôn ngóng chờ những trận El Clasico mỗi mùa. Đó là lúc những cuộc đối đầu giữa Real và Barca có đủ cả Ronaldo và Messi ở thời kỳ đỉnh cao nhất. Những cuộc hội tụ đỉnh cao trải dài từ La Liga, Cúp nhà vua, Siêu cúp cho đến tận Champions League. Tất cả đều là những trận đấu có tính chất quyết định của mùa giải. Và đó chắc chắn là những trận đấu đáng xem nhất trong thế giới bóng đá thời kỳ này.

Những trận El Clasico đỉnh cao có Ronaldo và Messi là nhân vật chính đã là quá khứ

Những trận đấu huyền ảo, đầy mê hoặc, kịch tính mà chúng ta có thể tự hào vì mình đã được chứng kiến. Nhưng giờ đây, khi Messi và Ronaldo phải gặp nhau ngay từ một trận đấu ở vòng bảng của Champions League, người ta hiểu rằng đó không còn là cuộc đối đầu đỉnh cao nhất của thế giới bóng đá nữa. Có chăng, nó chỉ còn là cuộc gặp chứa đầy kỷ niệm về những tượng đài đang dần lui về quá khứ.

Đó là quy luật tất yếu của thời gian, dù có là Ronaldo và Messi cũng không thể cưỡng lại. Barca sẽ phải xây dựng lại bất chấp kết quả mùa giải này có ra sao bởi Messi sẽ rời đi. Juventus mùa tới sẽ có thể không còn xuất hiện Ronaldo nữa. Nhưng đêm nay, họ sẽ gặp nhau một lần nữa, trong một trận đấu ở buổi hoàng hôn của sự nghiệp đầy vinh quang của mình. Đấy rất có thể sẽ là trận đấu cuối cùng, cuộc chiến cuối cùng của họ, những vị thần đương đại của thế giới túc cầu. Đừng bỏ lỡ nó, có thể, bạn sẽ phải hối hận cả đời. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?