Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi và Ronaldo đã thay đổi ra sao kể từ lần cuối gặp nhau năm 2018?

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 14:28
4.3/5 của 4 đánh giá
Vào rạng sáng mai (9/12), Barcelona sẽ có trận đại chiến với Juventus ở lượt trận cuối cùng vòng bảng cúp C1. Đây cũng có thể sẽ là lần đầu tiên Messi và Ronaldo gặp lại nhau kể từ năm 2018.

Thực tế, Juventus đã có trận đối đầu với Barcelona tại lượt đi nhưng đó là khi Ronaldo không thể ra sân vì dương tính với Covid-19. Bởi vậy, màn so tài tại Camp Nou vào ngày 9/12 có thể sẽ là lần đầu tiên sau hơn 2 năm, CR7 có dịp chạm trán M10 ở một trận đấu chính thức.

Lần gần nhất mà bộ đôi siêu sao này đối đầu đã diễn ra từ ngày 7/5/2018. Đó là khi Ronaldo còn đang khoác áo Real Madrid. Ở trận đấu ấy, anh cùng CLB có được 1 điểm trên sân Camp Nou tại khuôn khổ vòng 36 La Liga. Đáng chú ý, Ronaldo với Messi - mỗi người ghi 1 bàn để góp phần vào trận hòa 2-2 chung cuộc.

Kể từ thời điểm đó, bộ đôi này đã không gặp nhau trong các trận đấu chính thức. Ronaldo tới Juventus và Messi vẫn ở lại Barcelona. Vì thế, rất nhiều người đang chờ đợi mà đối đầu giữa họ sau hơn 2 năm trời xa cách. 

Messi và Ronaldo có lần gặp nhau gần nhất là năm 2018 

Quãng thời gian ấy, Messi và Ronaldo cũng đã có nhiều những thay đổi. Với M10, trong mùa giải 2018/19, anh có 50 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barcelona, đóng góp 19 pha kiến tạo cùng 51 bàn thắng. Ở mùa bóng này,  Messi và đội bóng xứ Catalan giành ngôi vô địch La Liga song đáng tiếc đều thua cay đắng tại các đấu trường cúp (1-2 trước Valencia tại chung kết cúp nhà vua TBN và 3-4 trước Liverpool tại bán kết cúp C1 châu Âu).

Với Ronaldo, trong mùa giải đầu tiên khoác áo Juventus, tiền đạo người BĐN có 43 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 28 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo. Giống như Messi, CR7 cũng cùng đội bóng giành chức vô địch quốc nội (Serie A). Tại các đấu trường cúp, Juventus đều bất ngờ dừng bước sớm ở vòng tứ kết khi thua Atalanta trong khuôn khổ Coppa Italia và Ajax ở cúp C1 châu Âu.

Đến mùa giải 2019/20, Messi và Barcelona trải qua một năm đáng quên. Tiền đạo người Argentina vẫn thể hiện được sự xuất sắc khi có 31 bàn và 25 đường kiến tạo sau 44 lần ra sân nhưng CLB của anh trắng tay trên mọi đấu trường. Đáng nói phải kể tới thất bại đậm 2-8 trước Bayern tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu.

Kể từ thời điểm đó, 2 siêu sao này đã có nhiều thay đổi 

Ronaldo cũng không khá hơn là bao. Trong màu áo Juventus ở mùa bóng vừa qua, anh ra sân 46 lần, đóng góp 37 bàn và 5 đường kiến tạo. Dù vậy, Bà đầm già thành Turin cũng chỉ có duy nhất danh hiệu Serie A trong khi thất bại tại cả Coppa Italia lẫn cúp C1.

Ở mùa giải năm nay, Messi và Barcelona đang có phong độ không tốt tại đấu trường La Liga. Tuy nhiên, Messi vẫn có phong độ khá ổn với 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 13 trận đấu trên mọi đấu trường. 

Họ sẽ có thể đối đầu vào đêm nay sau hơn 2 năm không gặp nhau ở một trận đấu chính thức 

Với Ronaldo, anh đạt hiệu suất cao hơn nhiều khi có 10 bàn và 2 đường kiến tạo trong khi chỉ cần 9 lần ra sân để đạt được điều đó. Xét một cách công bằng, tiền đạo người BĐN đang có phong độ cao hơn so với kì phùng địch thủ của mình.

Dù vậy, trong một trận chiến cụ thể, rất khó để nói trước điều gì. Sau hơn 2 năm, Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội đối đầu. Đây là lúc để cả hai khẳng định giá trị bản thân. Barcelona có thể tệ ở La Liga nhưng họ đang thăng hoa tại cúp C1. Trong khi đó, Juventus cũng khát khao giành trọn vẹn 3 điểm để đòi lại món nợ đã vay đồng thời đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?