Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hoàng Vũ Samson: Thương vụ cứu cánh của bầu Đệ

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 21:13
3.5/5 của 4 đánh giá
Trong một năm với hàng loạt những quyết định tranh cãi mà phần nhiều trong đó là tiêu cực, bầu Đệ của Thanh Hóa ít ra vẫn có quyết định đúng đắn. Đó là đưa được Hoàng Vũ Samson về đội bóng của mình.

đáng lo không kém

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, 6 đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2020 gồm: SHB.Đà Nẵng, Thanh Hóa, , Nam Định, và Quảng Nam sẽ phải tham dự vòng đấu “chung kết ngược” để xác định đội bóng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Xét về mặt điểm số, Quảng Nam đang là đội bóng thất thế nhất trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay khi mới có trong tay 9 điểm, kém 4 điểm so với các đội bóng xếp trên là Nam Định và Hải Phòng (13 điểm).

Tuy nhiên nếu xét về thành tích đối đầu giữa các đội bóng trong nhóm này thì đội bóng xứ Quảng lại không phải là đội bóng đáng lo ngại nhất.

Thanh Hóa và Quảng Nam là hai đội bóng gặp nhiều nguy hiểm

Ở giai đoạn 1, Đinh Thanh Trung và các đồng đội đã giành được 7 điểm trong 5 trận đấu với các đội cùng nhóm (thắng 2 trận, hòa 1 trận, thua 2 trận), chỉ kém SHB.Đà Nẵng, Nam Định (cùng được 9 điểm) và Hải Phòng (10 điểm).

Vì thế, nếu cứ tiếp tục thi đấu và giành được những kết quả tương tự như ở giai đoạn 1, hai đội bóng có thành tích đối đầu kém nhất và đáng lo nhất trong nhóm dự tranh “chung kết ngược” chính là Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa.

Cả hai đều chỉ giành được vẻn vẹn có đúng 4 điểm trong 5 cuộc đối đầu với các đối thủ “đồng cân đồng lạng” ở giai đoạn 1 (thắng 1 trận, hòa 1 trận và thua 3 trận).

Rõ ràng là việc chỉ giành được có 4 điểm dù được chơi 4/5 trận sân nhà ở giai đoạn 1 là một kết quả hết sức kém cỏi của đội bóng xứ Thanh (trong khi đó Nam Định cũng được chơi 4/5 trận sân nhà ở giai đoạn 1 thì giành được tới 9 điểm).

Hoàng Vũ Samson là khác biệt

Thanh Hóa đúng là chưa an toàn. Thậm chí là còn bất lợi so với 5 đối thủ còn lại cạnh tranh vé trụ hạng. Nhưng chí ít trong đội hình của họ có một cầu thủ biết cách giải quyết trận đấu. Đó là chân sút xuất sắc nhất lịch sử với hơn 150 pha lập công - Hoàng Vũ Samson.

Dù mới chỉ có 4 bàn thắng nhưng đây đều thuộc diện đắt xắt ra miếng. Theo đó, Hoàng Vũ Samson đã đóng góp 10 điểm cho Thanh Hóa từ những pha lập công này. Samson chỉ kém đúng - cầu thủ ảnh hưởng nhất V.League với 6 bàn thắng mang về 12 điểm cho TP.HCM.

Hoàng Vũ Samson là quyết định đúng đắn của bầu Đệ

Dù đã ở tuổi xế chiều cộng thêm bệnh phổi giới hạn thời lượng thi đấu nhưng kỹ năng săn bàn của Hoàng Vũ Samson vẫn là rất khác biệt. Ở trận hòa 1-1 trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ở vòng 13, chính Samson là người nổ súng buộc đội bóng cũ là Hà Nội FC phải chia điểm với mình.

Nhiều chuyên gia nói rằng, Samson vẫn rất lợi hại nếu chỉ đá 45 phút. Và hẳn nhiên, nếu biết cách sử dụng cầu thủ nhập tịch này một cách hợp lý, Samson có thể sẽ giải cứu đội bóng của bầu Đệ sau 5 lượt sinh tử còn lại của mùa giải.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?