Bạn muốn tắt quảng cáo?

Làm loạn CLB Thanh Hóa, bầu Đệ vẫn được tỉnh nhà... vinh danh

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 22:13
2.8/5 của 585 đánh giá
Dù liên tục "gây bão" tại V-League với những quyết định chẳng giống ai song bầu Đệ mới đây vẫn được tỉnh nhà vinh danh với giải thưởng cao quý.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định về việc tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” cho 3 cá nhân. Một trong số đó chính là ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực, tỉnh Thanh Hóa. Ông Đệ cũng chính là người đứng đầu của CLB Thanh Hóa, kể từ khi FLC rút lui tại mùa giải 2018. 

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 năm nắm quyền, bầu Đệ đã khiến 6 HLV phải thay nhau khăn gói rời Thanh Hóa. Mới đây nhất, thừa lệnh của bầu Đệ, Ban giám đốc đã đưa ra 2 yêu cầu can thiệp một cách thô bạo vào quyền HLV của ông Nguyễn Thành Công. Một trong số đó là việc yêu cầu ông Công phải xin ý kiến các trợ lý để được thay người. Chính điều này khiến cho ông Công quyết định rút khỏi vị trí HLV trưởng.

Dù liên tục "gây bão" V-League với những quyết định chẳng giống ai 

Người thay thế ông là trợ lý Mai Xuân Hợp. Sau 2 trận không thắng, Thanh Hóa đã phải rơi xuống nhóm tranh vé trụ hạng. Trước đó, ông Đệ cũng từng bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tuýt còi với văn bản xin rút khỏi V.League 2020. 

Dẫu vậy, ông Đệ vẫn tỏ thái độ cứng rắn về quan điểm làm việc của mình. Trước báo giới, bầu Đệ nói: “Một bộ phận CĐV Thanh Hóa không hiểu, cứ thích HLV ngoại này hoặc HLV nội kia. Tôi thì khác. Tôi luôn trăn trở vì sao Thanh Hoá nhiều nhân tài mà không ai đủ khả năng dẫn dắt đội bóng quê hương. Năm ngoái, tôi đưa Mai Xuân Hợp lên, người ta chê cậu ấy không đủ kinh nghiệm, khiến tôi phải mời người nơi khác về (HLV Fabio Lopez, người Italy). Bây giờ tôi quyết định rồi, sẽ để Mai Xuân Hợp dẫn dắt đội bóng.

 

Song bầu Đệ vừa được tỉnh Thanh Hoá vinh danh 

Tôi cũng có lúc không đủ sức nuôi đội bóng, từng mời các đại gia trong địa phương, mong họ cố gắng đứng ra hỗ trợ một-hai năm nhưng có ai chịu đâu. Cách đây hai năm, tập đoàn FLC bỏ đi, tôi không đứng ra nhận thì CLB chắc không còn như bây giờ. Lãnh đạo tỉnh động viên nên tôi cố gắng, chứ thực chất tôi có ăn đá, ăn vàng gì ở đây đâu. Làm bóng đá, ngoài đam mê và trách nhiệm với quê hương, thực sự chẳng sung sướng gì. Tôi đang bệnh tật mà vẫn phải lao vào như con thiêu thân”. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?