Bạn muốn tắt quảng cáo?

Học viện Atletico Madrid đang thắng thế những học viện của Real, Barcelona

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 16:10
5/5 của 1 đánh giá

Trong khi Barcelona cùng Real Madrid đang phải chiêu mộ những cầu thủ trẻ từ bên ngoài thì Atletico đang đi đúng hướng với sự phát triển của những “cây nhà lá vườn”.

Học viện Atletico Madrid đang có những nước đi đúng hướng với sự phát triển tốt của các cầu thủ trưởng thành tại đây dù luôn ít được chú ý như các lò đào tạo Castilla của Real hay La Masia của Barcelona. Những cầu thủ trẻ tại đây đang ngày một trưởng thành và có nhiều đóng góp quan trọng cho Los Rojiblancos.

Atletico Madrid vừa đưa thành công tiền vệ Rodrigo trở về mái nhà xưa từ VIllareal với giá 20 triệu bảng. Sự trở lại của Rodrigo đã biết Atletico trở thành một trong những đội bóng sử dụng những cầu thủ “cây nhà lá vườn” nhiều nhất La Liga. Thậm chí, gần một nửa đội hình ra sân của Atletico trong có khả năng sẽ toàn là những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của đội bóng nửa đỏ trắng thành Madrid.

Atletico đang có lứa cầu thủ “cây nhà lá vườn” cực kỳ tài năng

Ngoài Rodrigo ra thì Saul Niguez cũng là một trong những cái tên đáng chờ đợi. Anh có thể sẽ được đá cặp với tuyển thủ Ghana là Thomas Partey. Bộ đôi này đã có 250 lần ra sân trong màu áo Los Rojiblancos.dù số tuổi của cả 2 cộng lại chỉ là 48.

Mặc dù vậy, con số này chỉ ngang bằng số trận của Koke, một trong những sản phẩm tốt nhất của lò Atletico dù anh mới chỉ 26 tuổi. Tuyển thủ Tây Ban Nha vừa quyết định sẽ gia hạn hợp đồng cho tới năm 2024. Ngoài ra, một ngôi sao mới nổi khác là Lucas Hernandez, một trong những trụ cột lên ngôi vô địch thế giới cùng ĐT Pháp, cũng là một ngôi sao trưởng thành từ học viện của họ. 

Các tài năng trẻ của lò Castilla hiện chỉ là những lựa chọn trên băng ghế dự bị

Tình hình hiện tại ở Castilla lại không được suôn sẻ dù những tài năng trẻ của họ như Borja Maroyal, Lucas Vazquez hay Raul de Tomas vẫn có cơ hội được ra sân nhưng họ vẫn chỉ là những lựa chọn dự bị. Dani Carvajal đang có nguy cơ bị đe dọa vị trí rất lớn sau sự gia nhập của tân binh Odriozola, chỉ có Nacho Fernandez là đang chắc 1 suất chính thức.

Lò La Masia cũng đang ở một hoàn cảnh tương tự sau sự ra đi của Andreas Iniesta. Cả 4 đội trưởng của họ là Messi, Sergio Busquets, Pique hay Sergi Roberto vẫn là những vị trí quan trọng. Nhưng lớp kế cận của lứa cầu thủ này lại chưa thực sự khiến các Culé an tâm. Sự gia nhập của những Malcom, Arturo Vidal hay Arthur đã khiến cơ hội ra sân của những El Haddadi, Sergi Samper hay Rafinha gần như không còn.

Chỉ còn 4 đội trưởng hiện tại của Barcelona là những sản phẩm thành công nhất từ La Masia

Đó là những lý do khiến La Masia và Castilla đang dần tụt hậu so với sự phát triển ngay một nhanh chóng của học viện bóng đá Atletico Madrid. HLV Simeone vẫn đang cho thấy tài năng của mình trong việc phát triển các cầu thủ trẻ và tạo nền móng vững chắc cho tương lai của Atletico.

>>Xem thêm: 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?