Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hồng Duy – phương án thay thế xứng đáng cho Văn Hậu

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 17:44
4/5 của 12 đánh giá
Trong bối cảnh khả năng thi đấu của hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới vẫn còn bỏ ngỏ, Nguyễn Phong Hồng Duy nổi lên là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo.

Việc HLV Park Hang Seo điền tên Đoàn Văn Hậu dù đang chấn thương vào danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cho thấy niềm tin mà chiến lược gia người Hàn Quốc dành cho hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam những năm trở lại đây.

Dù đã trở lại tập luyện cùng toàn đội ở đợt tập trung lần này, khả năng thi đấu của Văn Hậu sắp tới vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhiều ý kiến cho rằng, cầu thủ 22 tuổi khó có thể lấy được phong độ tốt nhất sau thời gian dài chấn thương, cũng như việc nóng vội sử dụng anh sẽ tiềm tàng những rủi ro khó lường.

Khả năng thi đấu của Văn Hậu tại VL World Cup 2022 vẫn còn bỏ ngỏ 

Còn nhớ, sự vội vàng đã vô tình trở thành một trong những yếu tố khiến Đình Trọng phải nghỉ điều trị thêm một thời gian dài sau này, sau khi HLV Park buộc lòng phải đưa cầu thủ này vào sân ở 2 trận cuối VCK U23 châu Á 2019.

Trước bối cảnh đó, thầy Park cần tính đến những phương án thay thế cho hành lang cánh của ĐT Việt Nam. Và Nguyễn Phong Hồng Duy là cái tên nổi bật nhất đủ khả năng lấp vào chỗ trống mà Văn Hậu để lại.

So với thời điểm trước đấy, việc Hồng Duy có mặt trên ĐT Việt Nam lần này nhận được sự ủng hộ hơn từ người hâm mộ. Điều đó xuất phát từ màn trình diễn nổi bật của cầu thủ gốc Bình Phước tại V.League 2021 trong màu áo HAGL.

Hồng Duy nổi lên là cái tên thay thế xứng đáng ở hành lang cánh

Dưới bàn tay của Kiatisak, Hồng Duy (cánh trái) và Văn Thanh (cánh phải) trở thành hai hậu vệ biên lợi hại trong sơ đồ 3-5-2 tại HAGL. Không những làm tốt nhiệm vụ phòng ngự bên cạnh bộ ba trung vệ, Hồng Duy và Văn Thanh còn tham gia hỗ trợ tấn công tốt cùng với Văn Toàn, Công Phượng, Brandao hay Minh Vương.

Ở trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam mới đây, Hồng Duy cũng được HLV Park Hang Seo bố trí thi đấu 3/4 thời lượng của một trận. Cầu thủ sinh năm 1996 đã để lại một số điểm cộng trong nỗ lực phòng ngự và hỗ trợ tấn công.

Trước đây, Hồng Duy thường đóng vai “kép phụ” trong lựa chọn nhà cầm quân 63 tuổi tại VCK U23 châu Á năm 2017 hay AFF Cup 2018. Mỗi khi các cấp độ đội tuyển Việt Nam gặp bế tắc, hậu vệ HAGL sẽ được tung vào sân nhằm gây đột biến. Mỗi lần như vậy, hậu vệ này đều hoàn thành tốt vai trò khuấy đảo của mình và thu lại hiệu quả rõ rệt.

Hậu vệ của HAGL sẽ tạo nên sự đột biến cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới

Tốc độ và sự khéo léo là điểm mạnh dễ nhận thấy nhất của Hồng Duy. Khả năng phòng ngự được cải thiện rất nhiều ở mùa giải năm nay càng củng cố thêm cơ hội thi đấu cho cầu thủ 25 tuổi ở ĐT Việt Nam.

Ở vị trí hậu vệ trái, trong đợt tập trung ĐT Việt Nam hiện tại, Hồng Duy là sự lựa chọn khả dĩ nhất nếu so với Văn Kiên hay Hồ Tấn Tài. Với việc Văn Hậu chưa có thể trạng tốt nhất, Xuân Mạnh mới hội quân đội tuyển, đây quả thực là thời cơ vàng để Hồng Duy thể hiện mình và lấy được niềm tin của HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam chỉ còn chưa đến 1 tuần tập luyện trước khi lên đường sang UAE tham dự các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022. Trước nguy cơ bị các đối thủ bắt bài, “Những ngôi sao Vàng” đang tích cực chuẩn bị những mảng miếng chiến thuật mới, cũng như sử dụng những nhân tố “lạ”.

Văn Hậu đã gây được tiếng vang lớn trong khu vực, được các đối thủ chú ý và nghiên cứu kỹ lượng. Do đó, phương án thay thế hậu vệ gốc Thái Bình bằng một gương mặt khác mà Hồng Duy là ứng cử viên sáng giá, sẽ đem đến bất ngờ cho các đối thủ trong thời gian tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?