Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hùng Dũng và 5 cột mốc đáng nhớ trong năm 2019

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 10:17
4.7/5 của 3 đánh giá
Đỗ Hùng Dũng vừa được vinh danh với giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đó là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với tiền vệ này. Nhân sự kiện nói trên, hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại 5 cột mốc đáng nhớ của cầu thủ sinh năm 1993 trong năm qua.

Vô địch V-League với Hà Nội FC (23/10/2019)

Với dàn cầu thủ đồng đều, Hà Nội FC dễ dàng giành chức vô địch V-League 2019. Đóng góp vào thành công đó của đại diện thủ đô là – người cận vệ chắc chắn ở tuyến giữa. Danh hiệu năm qua là lần thứ 3 trong sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1993 lên ngôi cao nhất cùng với Hà Nội FC.

Hùng Dũng vô địch V-League 2019 với Hà Nội FC

Vô địch cúp quốc gia (31/10/2019)

Chỉ một tuần sau khi cùng Hà Nội FC lên ngôi tại V-League, Hùng Dũng và đại diện thủ đô chơi trận chung kết cúp quốc gia – giải đấu mà đội chủ sân Hàng Đẫy chưa thể lên ngôi. Thực tế, dưới cơn mưa tầm tã ở Tam Kỳ ngày hôm đó, Hà Nội FC đã gặp vô vàn khó khăn trước đội chủ nhà Quảng Nam.

Họ bị dẫn trước song những nỗ lực của cùng Kebe đã giúp đại diện thủ đô lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-1, qua đó giành trọn vẹn 2 danh hiệu quốc nội.

Vào chung kết liên khu vực AFC Cup

Không chỉ thành công tại Việt Nam, mùa giải vừa qua, Hùng Dũng và Hà Nội FC còn tạo ra tiếng vang lớn tại đấu trường châu lục, đó là AFC Cup. Đội chủ sân Hàng Đẫy đã đi tới trận chung kết liên khu vực trước khi chấp nhận thất bại có phần cay đắng trước CLB 4.25 (Triều Tiên).

Vào chung kết liên khu vực AFC Cup cùng đại diện thủ đô

Sau khi để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà, Hà Nội FC đã không thể ghi bàn trên đất khách khi hòa 0-0 và chấp nhận bị loại vì luật bàn thắng sân nhà – sân khách. Đến tận bây giờ, Hùng Dũng vẫn cảm thấy tiếc nuối vì kết quả ấy.

Cùng ĐT Việt Nam đi đến tứ kết Asian Cup (T1/2019)

Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành quyền góp mặt tại vòng tứ kết. Góp công lớn vào chiến tích mà thầy trò Park Hang Seo giành được không thể bỏ qua Đỗ Hùng Dũng. Chính sự chắc chắn mà cầu thủ này tạo ra nơi tuyến giữa giúp cho chúng ta vượt qua nhiều đối thủ mạnh.

Cũng sau giải đấu nói trên, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC gần như đóng đinh cho một vị trí ở khu trung tuyến. Sau King’s Cup 2019, Hùng Dũng và trở thành bộ đôi trụ cột nơi tuyến giữa tuyển Việt Nam.

Vô địch Sea Games 30 cùng U22 Việt Nam (10/12/2019)

Sea Games 30 là lần đầu tiên và có thể là duy nhất Hùng Dũng được tham dự kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Ở tuổi 26, anh cùng với Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo triệu tập vào danh sách U22 Việt Nam góp mặt ở Sea Games theo suất “đặc biệt” (Các đội bóng được sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi).

Rốt cuộc, bộ đôi kỳ cựu này là các nhân tố quan trọng giúp bóng đá Việt Nam có lần đầu tiên giành HCV Sea Games. Trước thềm trận chung kết, Hùng Dũng nói với các đồng đội: “Trước trận chung kết 2-3 ngày, tôi đã nói với các đồng đội trẻ rằng: Anh hy vọng mọi người hãy tạm gác việc dùng mạng xã hội. Động viên đến mấy cũng chỉ dừng lại ở đấy. Hãy tập trung toàn lực để chơi một trận quyết định với Indonesia”.

Và giành HCV Sea Games 30

Cuối cùng, ở trận đấu với U22 Indonesia, Hùng Dũng là tác giả của một pha lập công, góp vào thắng lợi 3-0 trước đối thủ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?