Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hủy diệt Newcastle, Liverpool “vô địch” lượt đi Ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 00:11
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đã có chiến thắng thuyết phục trước Newcastle với tỉ số 4-0, qua đó “vô địch” lượt đi giải Ngoại hạng Anh sau 19 vòng đấu. Chiến thắng này còn giúp Liverpool bỏ xa khoảng các với những đội còn lại.

Tham khảo thêm:

Liverpool 4-0 Newcastle

Ghi bàn:

Liverpool: Lovren (11′), Salah (48′), Shaqiri (79′), Fabinho (85′)

Liverpool ở thời điểm hiện tại dường như là đội bóng khó đánh bại nhất Ngoại hạng Anh. Đơn giản là bởi, họ luôn biết cách làm chủ trận đấu và bằng chứng là vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải bóng đá hàng đầu nước Anh và duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Liverpool bước vào trận đấu với Newcastle với tâm thế quyết tâm để đường hoàng bước lên “ngai vàng” lượt đi. Về phía Newcastle, đội bóng của Benitez cũng quyết tâm cải thiện vị trí trên BXH với cái duyên ghi bàn trên khách.

Lovren mở tỉ số cho Liverpool

Đúng như dự đoán, Liverpool chơi ép sân ngay ở những phút đầu tiên, những đợt lên bóng của đội chủ nhà chủ yếu tập trung bên hành lang cánh trái. Ngay ở phút thứ 11, sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của một cầu thủ Newcastle, trung vệ Lovren trong một pha lên tham gia tấn công đã có cơ hội bắt volley tung nóc lưới Newcastle. Tỉ số 1-0 tạm thời nghiêng về phía Liverpool.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Liverpool có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Rất nhiều cơ hội được The Kop tạo ra, đáng chú ý là tình huống ở phút 44 của trận đấu. Nếu thủ thành Dubravka bên phía đội khách không xuất sắc bay người cản phá cú sút phạt của Shaqiri thì lưới của Newcastle đã rung lên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool vẫn là đội nắm giữ thế trận. Phút 48, Salah có bàn thắng mở tỉ số từ chấm phạt đền xuất phát từ tình huống chính anh bị Dummett kéo ngã trong vòng cấm. Cầu thủ người Ai Cập nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Rất nhiều tình huống nguy hiểm được đội nhà tạo ra ở những phút tiếp theo. Đáng chú nhất là tình huống ở phút 63, Mane tung người thực hiện cú đá kiểm “xe đạp chổng ngược” cách khung thành Newcastle chỉ chừng vài m. Đáng tiếc là dứt điểm này không trúng tâm bóng nên không có bàn thắng được ghi.

Salah cũng góp vào một bàn thắng từ chấm phạt đền

Điều gì đến thì cũng phải đến, phút thứ 79 đón đường căng ngang từ cánh phải của Alexander-Arnold, Shaqiri dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống từ cự ly gần nâng tỉ số 3-0 cho The Kop. Chỉ 6 phút sau, Fabinho ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 cho Liverpool ở trận đấu này và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo The Kop. Từ một tình huống đá phạt góc, tiền vệ tân binh Fabinho bật cao đánh đầu buộc thủ môn Dubravka phải vào lưới nhặt bóng.

Thắng trận này, Liverpool bước lên “ngai vàng” lượt đi với 51 điểm sau 19 vòng đấu. Ở trận đấu cùng giờ, nhà đương kim vô địch đã phải nhận thất bại 1-2 trước Leicester, qua đó bị Liverpool bỏ xa với khoảng cách 7 điểm trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson (Nathaniel Clyne 82′), Henderson, Wijnaldum (Fabinho, 62′), Shaqiri, Firmino (Daniel Sturridge 69′), Mane, Salah.

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Lascelles, Fernandez, Dummett, Ritchie (Jacob Murphy 81′), Hayden, Diame, Kenedy (Sean Longstaff 73′), Muto, Joselu.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?