Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hủy diệt Peru, Brazil bước vào vòng Tứ kết với ngôi nhất bảng đầy thuyết phục

Chủ Nhật, ngày 23/06/2019 - 04:45
5/5 của 1 đánh giá

Với quyết tâm giành vé vào vòng tứ kết với kết quả ấn tượng nhất, Brazil đã giành thắng lợi hủy diệt với tỉ số 5-0 trước Peru, qua đó vượt qua vòng bảng với ngôi đầu cực kỳ thuyết phục.

 Tham khảo thêm:

BRAZIL 5-0 PERU

Ghi bàn: Casemiro (12); Roberto Firmino (19); Everton (32); Dani Alves (53); Willian (90)

ĐT chủ nhà Brazil bước vào trận đấu cuối cùng của bảng A với một quyết tâm rất cao. Họ không chỉ muốn vượt qua vòng bảng mà còn muốn tiến vào vòng 1/8 một cách thuyết phục nhất có thể.

Sau trận hòa bế tắc trước Venezuela,  HLV Tite đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự ở trận đấu này. Hai cầu thủ mất vị trí là David Neres cùng Richarlison. Đó cũng là hai điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát còn các vị trí khác vẫn giữ nguyên như trận trước.

Casemiro đưa Brazil vươn lên dẫn trước

Peru cũng cho thấy quyết tâm lớn của mình khi nhập cuộc rất cởi mở và tạo ra thế đôi công với Selecao trong những phút đầu của trận đấu. Thế nhưng điều này vô tình đã khiến họ phải trả giá từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 12, xuất phát từ một tình huống phạt góc do Coutinho thực hiện, bóng đi lập bập trước khung thành Peru trước khi Casemiro chớp thời cơ đánh đầu tung lưới đội khách, mở tỉ số cho Brazil ở cự ly chỉ hơn 1 mét.

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, Brazil tiếp tục thi đấu chủ động và nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Chỉ 7 phút sau bàn mở tỉ số của Casemiro, đến lượt Roberto Firmino lên tiếng. Đó là pha bóng mà thủ môn Gallese phạm sai lầm chết người và biếu không cho tiền đạo của Liverpool một bàn thắng vô cùng bất ngờ.

Firmino tận dụng sai lầm của thủ thành Peru

Hai bàn thắng đến liên tiếp giúp Selecao thi đấu vô cùng thoải mái và khán giả chủ nhà cũng không mất quá nhiều thời gian để được ăn mừng bàn thắng thứ 3. Phút thứ 32, từ một pha nhận bóng bên cánh trái, ngôi sao mới nổi Everton dẫn vài nhịp vào giữa rồi tung ra cú sút chìm với lực căng vào góc gần, hạ gục Gallese. 

Chưa buông tha cho Peru. Phút 39, Gabriel Jesus đươc Filipe Luis trao cơ hội ăn bàn thuận lợi nhưng sau vài nhịp xử lý, tiền đạo khoác áo Man City đã cứa lòng ra ngoài. Phải đến tận phút 44, Peru mới có tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên sau nỗ lực của Trauco ở góc hẹp song thủ môn vô địch Champions League, Alisson Becker đã cản phá thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 đầy mãn nhãn cho các CĐV Brazil.

Sao trẻ Everton có trận đấu cực ấn tượng

Bước sang hiệp 2, Peru có vẻ như vẫn chưa thể sốc lại tinh thần sau giờ nghỉ giữa hiệp khi họ tiếp tục để Brazil thi đấu dồn ép. Chỉ 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, lão tướng Daniel Alves vừa dẫn bóng vừa phối hợp chuyền ban với Arthur Melo rồi Firmino trước khi tự mình dứt điểm hạ gục thủ thành đối phương nâng tỉ số lên 4-0.

Có được 4 bàn thắng, Brazil lần lượt cho các trụ cột ra nghỉ và thi triển lối chơi chậm hơn nhằm bảo toàn thể lực. Coutinho, Filipe Luis cùng Casemiro được lựa chọn rời sân để Alex Sandro, Allan (đang khoác áo Napoli ở Serie A) và Willian có lần hiếm hoi được thi đấu ở Copa America 2019.

Phía bên kia chiến tuyến, Peru dường như cũng đã buông xuôi khi kết quả trận đấu đã quá an bài. Mặc dù vậy, Brazil lại chưa muốn dừng lại. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, tiền vệ vào sân thay người Willian vẽ ra một đường cong hoàn hảo bằng cú bẻ lòng trong chân phải và khiến thủ môn Gallese chỉ còn biết bất lực nhìn bóng găm thẳng vào lưới, ấn định chiến thắng 5 sao cho các vũ công Samba.

Các vũ công Samba giành chiến thắng dễ dàng

Phút thi đấu cuối cùng, thậm chí Brazil đã có thể tạo ra một set tennis khi được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng Gabriel Jesus lại tỏ ra vô duyên trong tình huống dứt điểm của mình. Dẫu vậy, tỉ số 5-0 là đủ để giúp Brazil hiên ngang bước vào vòng 1/8 với một lời thách thức những kình địch khác rằng họ vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Copa America năm nay.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Venezuela đánh bại đội bóng yếu nhất bảng là Bolivia với tỉ số 3-1. Qua đó vượt qua Peru và chiếm vị trí nhì bảng A. Bại tướng của Brazil ở trận đấu này sẽ phải chờ đợi kết quả của 2 bảng đấu còn lại để biết mình có thể nắm trong tay chiếc vé vào vòng sau hay không.

Đội hình:

Peru (4-1-4-1): Pedro Gallese; Luis Advíncula, Miguel Araujo, Luis Abram, Miguel Trauco; Renato Tapia; Andy Polo, Christian Cueva (Ballón 67′), Yoshimar Yotun (Flores 46′), Jefferson Farfan; Paolo Guerrero (Gonzales 55′).

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Filipe Luis (Alex Sandro 57′); Arthur Melo, Casemiro (Allan 70′); Gabriel Jesus, Philippe Coutinho (Willian 77′), Everton; Roberto Firmino.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?